มาร์กเซยได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ แต่ไม่ง่ายที่จะชนะไบรท์ตัน

มาร์กเซยได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ แต่ไม่ง่ายที่จะชนะไบรท์ตัน
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง โอลิมปิก มาร์กเซย จากฝรั่งเศส จะรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน จากอังกฤษ โดยเกมนี้ มาร์กเซย เจ้าถิ่น อยู่ในช่วงที่ฟอร์มไม่ดีเอาเสียเลย หลังไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และชนะได้แค่เกมเดียวจาก 8 เกมหลังสุด ขณะที่ ไบรท์ตัน ฟอร์มแผ่วไปในช่วงหลัง แต่ในภาพรวมยังดูดีอยู่ และเกมนี้พวกเขาหมายมั่นที่จะบุกมาเอาแต้มแรกใน ยูโรป้า ลีก ปีนี้ให้ได้ หลังพลาดท่าพ่ายมาก่อนในเกมแรก

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
โอลิมปิก มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) พบ ไบรท์ตัน (อังกฤษ)
สนาม : สต๊าด เวโลโดรม
เวลา : 23:45 น. วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

โอลิมปิก มาร์กเซย
มาร์กเซย มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างแย่ เพราะนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา พวกเขาลงเล่นไปแล้ว 10 เกมทุกรายการ มีสถิติชนะแค่ 2 นัด เสมอ 4 และแพ้ไป 4 ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานค่อนข้างมาก นอกจากนี้ยังไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังแพ้มาตลอดใน 2 เกมหลังสุด โดยฟอร์มนัดล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ โมนาโก 3-2 ในเกม ลีก เอิง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ มาร์กเซย ตกลงไปอยู่อันดับที่ 12 เก็บไปเพียง 9 แต้มจากการลงเล่น 7 เกม โดนจ่าฝูงอย่าง โมนาโก ทิ้งห่างไป 5 แต้มแล้ว ขณะที่ผลงานใน ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกเมื่อสองสัปดาห์ก่อนถือว่าไม่เลวร้ายนัก เมื่อบุกไปเสมอกับ อาแจ็กซ์ ได้แบบสุดมันส์ 3-3

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มาร์กเซย จะไม่มีแค่ เจฟเฟรย์ ก็องด็อกเบีย เพียงแค่รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่รายอื่นนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ มาร์กเซย จะมาในระบบ 4-3-3 เกมรุกจะใช้สามประสานอย่าง อิลิมาน เอ็นเดียเย่, วิตินญ่า และ ฆัวกิน กอร์เรอา คอยล่าประตู โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง จอร์แดน แวร์ตูร์ คอยปั้นเกม

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจาก 6 เกมแรกในพรีเมียร์ลีกพวกเขาชนะได้ถึง 5 เกม แต่ฟอร์มในช่วงหลังเริ่มมีอาการสะดุดบ้างแล้ว โดย 4 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้ไปถึง 3 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือบุกไปโดน แอสตัน วิลล่า ถล่มยับ 6-1 ทำให้ตอนนี้ตกลงมาอยู่อันดับ 6 ของตาราง เก็บไปแล้ว 15 แต้มจาก 7 เกม แต่ในภาพรวมถือว่ายังมีลุ้นในกลุ่มบนของตาราง เพราะมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ เพียง 3 คะแนนเท่านั้น ส่วนผลงานใน ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกไม่ดีเท่าไหร่นัก เพราะแพ้คาบ้านให้กับ เออีเค เอเธนส์ ไป 2-3 ถือว่าค่อนข้างพลิกล็อคพอควร ทำให้การมาเยือน มาร์กเซย ในเกมนี้ต้องพยายามมีแต้มกลับออกไปให้ได้

ในส่วนของสภาพทีม ไบรท์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มี เจมส์ มิลเนอร์, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, ปาสกาล โกรสส์ และ ยาคุบ โมลเดอร์ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะเป็น อีแวน เฟอร์กูสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง อันซู ฟาติ, ชูเอา เปโดร และ ไซมอน อาดริงกร้า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : เปา โลเปซ : โฌนาต็อง คลูสส์, ชานเซล เอ็มเบมบ้า, ซามูแอล ชีโกต์, อามีร์ มูริลโล่ : จอร์แดน แวร์ตูร์, วาล็องแต็ง รองชีเย่ร์, อามีน ฮาริต : อิลิมาน เอ็นเดียเย่, วิตินญ่า, ฆัวกิน กอร์เรอา

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุคเก้น : ทาริค แลมพ์ตี้ย์, ยาน ปอล ฟาน เฮคเค่, ลูอิส ดังค์, เปร์วิส เอสตูปิญัน : มาห์มูด ดาฮูด, คาร์ลอส บาเลบา : ไซม่อน อาดริงกร้า, ชูเอา เปโดร, อันซู ฟาติ : อีแวน เฟอร์กูสัน

ความน่าจะเป็น : มาร์กเซย ชื่อชั้นถือว่าเหนือกว่าผู้มาเยือนอย่าง ไบรท์ตัน แถมยังได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน แต่อย่างไรก็ตาม หากว่าดูที่ฟอร์มการเล่น ก็ต้องยอมรับว่า ไบรท์ตัน ดูดีกว่า และเกมนี้ทีมนกนางนวลต้องเน้นเต็มที่ หลังพ่ายมาก่อนในเกมแรก ทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สู้กันอย่างสนุกสูสี โดยที่เจ้าบ้านอย่าง มาร์กเซย น่าจะพยายามเปิดเกมรุกมากกว่า แต่ถ้าประมาทมีสิทธิ์โดนเล่นงานได้เหมือนกัน โอกาสที่เกมนี้จะจบลงแบบเสมอกันมีค่อนข้างสูง และน่าจะเป็นการเสมอกันแบบมีสกอร์ด้วย

สกอร์ที่คาด : โอลิมปิก มาร์กเซย เสมอ ไบรท์ตัน 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial