เรือใบสีฟ้าหวังบุกชนะไลป์ซิก เรียกฟอร์มเก่งหลังแพ้มาใน 2 เกมหลังสุด

เรือใบสีฟ้าหวังบุกชนะไลป์ซิก เรียกฟอร์มเก่งหลังแพ้มาใน 2 เกมหลังสุด
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดที่สอง แอร์เบ ไลป์ซิก จากเยอรมนี จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ โดยเกมนี้ ไลป์ซิก เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ถือว่ายอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา หลังไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 6 เกมอีกด้วย ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มหลุดแพ้รวดมาในสองเกมหลังสุด แต่ในภาพรวมพวกเขายังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเกมนี้ก็มีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ มีลุ้นที่จะบุกมาเอาชนะเพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี
แอร์เบ ไลป์ซิก (เยอรมนี) พบ แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ)
สนาม : แอร์เบ อารีน่า
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

แอร์เบ ไลป์ซิก
ไลป์ซิก มีผลงานในฤดูกาลนี้ยอดเยี่ยมมากๆ นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมาพวกเขาลงเล่นไปแล้ว 9 เกมรวมทุกรายการ มีสถิติชนะ 7 เสมอ 1 แพ้ 1 และล่าสุดก็ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะมา 6 เกมรวด เพิ่งจะมาสะดุดในเกมล่าสุดที่เสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็เป็นเกมที่พวกเขาเล่นได้ดีและเกือบชนะได้เลยด้วยซ้ำ ทำให้ตอนนี้ ไลป์ซิก เก็บไปแล้ว 13 แต้มจาก 6 เกมในลีก รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง เลเวอร์คูเซ่น เพียง 3 คะแนนเท่านั้น ส่วนในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกเมื่อสองสัปดาห์ก่อนก็เริ่มต้นได้สวย เมื่อบุกไปเอาชนะ ยัง บอยส์ ได้แบบสบายๆ 3-1

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ไลป์ซิก มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่บ้าง โดยเกมนี้จะไม่มี ดานี่ โอลโม่, วิลลี่ ออร์บาน และ ติโม แวร์เนอร์ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ไลป์ซิก จะมาในระบบ 4-2-2-2 เกมรุกจะฝากความหวังเอาไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง ยุสซุฟ โพลเซ่น และ โลอิส โอเปนด้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ชาบี ซิมอนส์ และ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ดีๆ ก็ฟอร์มหลุดไปดื้อๆ หลังแพ้มาแล้วสองเกมติดต่อกันในทุกรายการ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ชนะมา 8 เกมรวดในทุกรายการ และเป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกที่ชนะได้ทุกเกมนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล แต่ในเกมล่าสุดกลับบุกไปพ่ายต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน แบบพลิกล็อค 2-1 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังดีที่ทีมที่ตามหลังมาก็สะดุดเหมือนกัน ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังรั้งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก เก็บไปแล้ว 18 แต้มจาก 7 เกม โดยมีแต้มนำ สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล อยู่เพียงแต้มเดียวเท่านั้น ขณะที่ในรายการอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังไม่ค่อยน่าเป็นห่วงนัก เพราะพวกเขาอยู่ในกลุ่มที่ค่อนข้างง่าย โดยเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มเมื่อสองสัปดาห์ก่อนก็เริ่มต้นได้ดี เมื่อเปิดบ้านเอาชนะ เร้ด สตาร์ เบลเกรด ไปได้ 3-1

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะขาดไปแค่ เควิน เดอ บรอยน์ และ จอห์น สโตนส์ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้เกมรุกจะยังคงเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ ฟิล โฟเด้น ในระบบการเล่น 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอร์เบ ไลป์ซิก (4-2-2-2) : ยานิส บลาสวิช : เบนจามิน เฮนริคส์, โมฮาเหม็ด ซิมาคาน, คาสเตลโล่ ลูเคบ้า, ดาวิด รวม : ซาเวอร์ ชลาเกอร์, นิโกลาส ไซวาลด์ : ชาบี ซิมอนส์, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก : ยุสซุฟ โพลเซ่น, โลอิส โอเปนด้า

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช : เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสู้กันสนุก ไลป์ซิก ได้เปรียบเรื่องของเสียงเชียร์ หลังได้เล่นต่อหน้าแฟนๆ ของตัวเอง แถมฟอร์มที่ผ่านมาก็ถือว่าค่อนข้างดี แต่อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ ที่ฟอร์มหลุดไปในสองเกมหลังสุด น่าจะต้องเน้นมากเป็นพิเศษ เพราะพวกเขาคงไม่ยอมฟอร์มตกแบบง่ายๆ และการที่ได้ โรดรี้ กลับมายืนแดนกลางในเกมนี้ น่าจะช่วยได้มากพอสมควร เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นการเปิดเกมรุกแลกกัน แต่ แมนฯ ซิตี้ จะมีทีเด็ดมากกว่า และจะอาศัยความเฉียบคมบุกมาเอาชนะไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial