นิวคาสเซิ่ลไม่แพ้ใครมา 5 เกมติด แต่เจอเปแอสเชเกมนี้ไม่ง่าย

นิวคาสเซิ่ลไม่แพ้ใครมา 5 เกมติด แต่เจอเปแอสเชเกมนี้ไม่ง่าย
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่สอง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จากฝรั่งเศส โดยเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล เจ้าถิ่นถือว่ามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเลยในช่วงที่ผ่านมา หลังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 4 เกม ขณะที่ เปแอสเช แม้ว่าจะแพ้ยาก แต่ก็มีเกมที่หลุดเสมอไปหลายเกมเช่นกัน ผลงานในปีนี้ยังดูไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ แต่สำหรับในเวทีแชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขายังดูดีอยู่พอสมควร

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (อังกฤษ) พบ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง (ฝรั่งเศส)
สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว มีผลงานในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลค่อนข้างแย่ หลังมีช่วงที่แพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกถึง 3 เกมติดต่อกัน แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเป็นต้นมาผลงานก็กลับมาดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 4 เสมอ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ เบิร์นลี่ย์ ไปแบบสบายๆ 2-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกนั้นก็บุกไปเสมอกับ เอซี มิลาน มาได้ 0-0 เมื่อสองสัปดาห์ก่อน อาจจะเป็นเกมที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก แต่ก็ยังดีที่มีคะแนนกลับออกมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอควร โดยเกมนี้จะไม่มี โจ วิลล็อค, สเวน บ็อตมัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, โชลินตอน และ คัลลั่ม วิลสัน ที่บาดเจ็บทั้งหมด และไม่น่าจะลงเล่นได้ในเกมนี้ แต่บรรดาตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันครบ ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแนวรุกจะเป็น มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี่ กอร์ดอน โดยที่แดนกลางมี ซานโดร โตนาลี่ คุมเกมร่วมกับ บรูโน่ กีมาไรซ์ เหมือนเดิม

เปแอสเช
เปแอสเช มีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาถือว่าพอใช้ได้ โดยนับตั้งแต่เปิดซีซั่นเป็นต้นมา พวกเขาเพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น จากการลงเล่น 8 เกมรวมทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 4 เสมอ 3 และแพ้ไป 1 อย่างไรก็ตาม เมื่อดูจากมาตรฐานที่เคยทำไว้อาจจะยังไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่นักสำหรับทีมที่ลงทุนมหาศาลอย่าง เปแอสเช โดยถ้าดูเฉพาะผลงานใน ลีก เอิง ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 12 แต้มจากการลงเล่น 7 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง โมนาโก อยู่ 2 แต้ม ผลงานในเกมล่าสุดคือการทำได้แค่บุกไปเสมอกับ แกล์กมงต์ ฟุต 0-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกนั้นถือว่ายังทำได้ดี เพราะเปิดบ้านเอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาได้ 2-0 นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ในตอนนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เปแอสเช มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควรเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง มาร์โก อเซนซิโอ, นูโน่ เมนเดส, เพรสแนล คิมเพมเบ้, เซร์คิโอ ริโก้ และ เกย์ลอร์ นาวาส ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ เปแอสเช จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่สามกองหน้าฝรั่งเศสอย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, ร็องดาล โกโล่ มูอานี่ และ อุสมาน เดมเบเล่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : คีแรน ทริปเปียร์, จามาล ลาสเซลส์, ฟาเบียง แชร์, แดน เบิร์น : ซานโดร โตนาลี่, บรูโน่ กีมาไรซ์, ฌอน ลองสตาฟฟ์ : มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี่ กอร์ดอน

เปแอสเช (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า : อัคราฟ ฮาคิมี่, มาร์กินญอส, มิลาน สคริเนียร์, ลูคัส แอร์กน็องเดซ : วอร์เรน แซร์-เอเมรี่, มานูเอล อูการ์เต้, วิตินญ่า : อุสมาน เดมเบเล่, ร็องดาล โกโล่ มูอานี่, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสูสีกันมากกว่าที่คิด นิวคาสเซิ่ล อาจจะขาดประสบการณ์และห่างหายจากเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปนาน อาจจะเจอกับปัญหาอยู่บ้าง แต่จากการที่ได้เล่นในบ้านในเกมนี้ บรรยากาศและเสียงเชียร์น่าจะช่วยพวกเขาได้มาก ขณะที่ เปแอสเช มีความเก๋าอยู่แล้วในรายการนี้ หลังจากที่ได้ลงเล่นมาตลอดเป็นเวลาหลายปี และเกมแรกก็เก็บ 3 แต้มตุนมาได้ก่อนแล้ว ทำให้เกมนี้น่าจะไม่ต้องเล่นด้วยความกดดันมากนัก รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน อยู่ที่ว่าใครจะเฉียบคมมากกว่า ซึ่งเชื่อว่าด้วยชื่อชั้นและประสบการณ์ จะทำให้ เปแอสเช บุกมาเสมอในเกมนี้ได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เสมอ เปแอสเช 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial