ดอร์ทมุนด์รับมือมิลานสุดสูสี มีโอกาสเสมอกันแบบมีสกอร์

ดอร์ทมุนด์รับมือมิลานสุดสูสี มีโอกาสเสมอกันแบบมีสกอร์
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่สอง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี จะรับการมาเยือนของ เอซี มิลาน จากอิตาลี โดยเกมนี้ ดอร์ทมุนด์ เจ้าถิ่นถือว่ามีฟอร์มที่ค่อนข้างดีในช่วงที่ผ่านมา หลังมีสถิติแพ้ไปแค่เกมเดียวจากการลงเล่นไปแล้ว 8 เกมในทุกรายการ ขณะที่ เอซี มิลาน ก็ฟอร์มไม่ธรรมดา เพราะ 8 เกมที่ผ่านมาของ มิลาน ก็แพ้ไปแค่เกมเดียวเช่นกัน และยังชนะได้ถึง 6 เกม เรียกได้ว่าทั้งสองทีมต่างมีฟอร์มที่ดีพอกันๆ และสูสีกันมากในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี) พบ เอซี มิลาน (อิตาลี)
สนาม : เวสต์ฟาเล่นสตาดิโอน
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 5 (ช่อง 605)

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ทีมเสือเหลืองมีผลงานในฤดูกาลนี้ถือว่าค่อนข้างดี หลังลงเล่นมาแล้ว 8 เกมรวมทุกรายการเพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียว นั่นคือเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มเกมแรก ที่บุกไปพ่าย ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง 2-0 เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ส่วนอีก 7 เกมที่เหลือมีสถิติชนะ 5 เสมอ 2 โดยในบุนเดสลีกาปีนี้พวกเขายังไม่แพ้ใคร เก็บไปแล้ว 14 แต้มจาก 6 เกม รั้งอยู่อันดับ 4 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง เลเวอร์คูเซ่น อยู่แค่ 2 คะแนนเท่านั้น ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 3-1 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ดอร์ทมุนด์ จะไม่มีผู้เล่นอย่าง โตม่าส์ เมอนิเย่ร์, มาเตอู โมเรย์ และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-3-3 โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ 3 ประสานอย่าง ดอนเยลล์ มาเล่น, นิคลาส ฟึลล์ครุก และ คาริม อเดเยมี่

เอซี มิลาน
ทีมปีศาจแดงดำมีผลงานในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว หลังจากที่ตอนนี้ลงเล่นมาแล้ว 8 เกมรวมทุกรายการ พวกเขาเพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น เสมอ 1 และชนะได้ถึง 6 เกม นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว โดยผลงานใน เซเรีย อา นั้น มิลาน รั้งอยู่อันดับที่ 2 ของตาราง เก็บไปแล้ว 18 แต้มจาก 7 เกม มีคะแนนเท่ากันกับ อินเตอร์ มิลาน ทีมจ่าฝูง แต่ผลต่างประตูได้เสียของ อินเตอร์ นั้นเหนือกว่า ขณะที่ฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ ลาซิโอ ไป 2-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกทำได้แค่เสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป 0-0 ถือว่ายังไม่ได้เสียหายอะไรเท่าไหร่นัก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มิลาน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มี ปิแอร์ คาลูลู, อิสมาเอล เบนนาเซอร์, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, ราเด้ กรูนิช และ มัตเตีย กัลดาร่า เนื่องจากยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบ 4-4-3 เหมือนเดิม โดยแนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง ราฟาเอล เลเอา, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ คริสเตียน พูลิซิช

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ดอร์ทมุนด์ (4-3-3) : เกรกอร์ โคเบล : ยูเลียน ไรเออร์สัน, มัตส์ ฮุมเมิ่ล, นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค, รามี่ เบนเซไบนี่ : ยูเลี่ยน บรันด์ท, เอ็มเร่ ชาน, ซาลีห์ เอิร์ซชาน : ดอนเยลล์ มาเล่น, นิคลาส ฟึลล์ครุก, คาริม อเดเยมี่

เอซี มิลาน (4-3-3) : ไมค์ เมญอง : ดาวิเด้ กาลาเบรีย, มาลิค เธียว, ฟิคาโย่ โทโมริ, เตโอ แอร์กน็องเดซ : ยาซีน อาดลี, ยูนุส มูซาห์, ทิจจานี่ เรย์เยนเดอร์ส : คริสเตียน พูลิซิช, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, ราฟาเอล เลเอา

ความน่าจะเป็น : เป็นการพบกันระหว่างสองทีมที่มีฟอร์มการเล่นที่ดีมากๆ และมีเกมรุกที่น่าสนใจด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้นเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่เปิดเกมแลกกันสนุก และน่าจะมีการยิงประตูกันเยอะ อย่างไรก็ตาม ดอร์ทมุนด์ ยังได้เปรียบอยู่พอสมควรจากการได้เล่นในบ้าน ทำให้เกมนี้เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกมากกว่า โดยที่ มิลาน จะอาศัยจังหวะโต้กลับ วัดกันที่ความเฉียบคมในเกมรุกว่าใครจะคมกว่ากัน สุดท้ายแล้วโอกาสออกเสมอกันน่าจะเป็นไปได้มากที่สุด และน่าจะเสมอแบบมีสกอร์

สกอร์ที่คาด : ดอร์ทมุนด์ เสมอ เอซี มิลาน 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial