นาโปลีฟอร์มเริ่มเข้าที่ แต่ยังดูเป็นรองราชันชุดขาว

นาโปลีฟอร์มเริ่มเข้าที่ แต่ยังดูเป็นรองราชันชุดขาว
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่สอง นาโปลี จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด จากสเปน โดยเกมนี้ นาโปลี เจ้าถิ่นถือว่ามีฟอร์มที่ค่อนข้างดีในช่วงที่ผ่านมา หลังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และเริ่มจะกลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจได้มากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ เรอัล มาดริด ก็ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน หลังแพ้ไปแค่เกมเดียวจากการลงเล่น 9 เกมรวมทุกรายการในปีนี้ และกำลังนำเป็นจ่าฝูงของ ลา ลีกา อยู่ในเวลานี้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี
นาโปลี (อิตาลี) พบ เรอัล มาดริด (สเปน)
สนาม : สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

นาโปลี
นาโปลี มีฟอร์มการเล่นที่ถือว่าค่อนข้างดี เพราะนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา พวกเขาลงเล่นไปแล้ว 8 เกมรวมทุกรายการ แพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นการชนะ 5 เสมอ 2 อีกทั้งยังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว โดยผลงานในเกมล่าสุดเป็นเกม เซเรีย อา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย นาโปลี บุกไปถล่ม เลชเช่ มาอย่างขาดลอย 4-0 ทำให้เก็บไปแล้ว 14 แต้มจากการลงเล่น 7 เกม รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอย่าง อินเตอร์ มิลาน อยู่เพียง 4 แต้มเท่านั้น ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม พวกเขาเริ่มต้นเกมแรกได้สวย เมื่อบุกไปเอาชนะ บราก้า มาได้ 2-1 เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นาโปลี จะไม่มีผู้เล่นอย่าง ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี่, ฮวน เชซุส และ อามีร์ ราห์มานี่ เนื่องจากยังยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ นาโปลี จะมาในระบบ 4-3-3 แนวรุกสามประสานจะใช้งาน มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน และ ควิช่า ควารัตส์เคเลีย เหมือนเดิม

เรอัล มาดริด
ราชันชุดขาวที่นำโดย คาร์โล อันเชลอตติ ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่ง แม้ว่าจะมีสะดุดบ้างแต่โดยภาพรวมก็ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมมาก โดยนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมาพวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียวจากการลงเล่น 9 เกมรวมทุกรายการ ที่เหลืออีก 8 เกมชนะได้ทั้งหมด โดยผลงานล่าสุดคือการบุกไปถล่ม จิโรน่า ขาดลอย 3-0 ในเกม ลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 21 แต้มจาก 8 เกม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้ ขณะที่ในรายการอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น พวกเขาเริ่มต้นเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มด้วยชัยชนะ หลังเปิดบ้านเฉือน อูนิโอน เบอร์ลิน ไป 1-0 เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เรอัล มาดริด จะไม่มีนักเตะอย่าง เอแดร์ มิลิเตา, ติโบต์ กูร์กตัวส์ และ อาร์ด้า กูแลร์ เท่านั้น เนื่องจากยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามในเกมนี้ในระบบการเล่น 4-3-1-2 คู่กองหน้าจะเป็น วินิซิอุส จูเนียร์ จับคู่กับ โรดรีโก้ โดยมี จู๊ด เบลลิงแฮม ที่กำลังฟอร์มพีคสุดๆ คอยเป็นตัวปั้นเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ต : โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอ ออสติการ์ด, นาทาน, มาติอัส โอลิเวร่า : ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้, สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, อ็องเดร-ฟร้องค์ แซมโบ อ็องกิสซ่า : มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน, ควิช่า ควารัตส์เคเลีย

เรอัล มาดริด (4-3-1-2) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : ดาเนียล การ์บาฆาล, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด อลาบา, ฟราน การ์เซีย : เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, ออเรเลียง ชูอาเมนี่, เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า : จู๊ด เบลลิงแฮม : โรดรีโก้, วินิซิอุส จูเนียร์

ความน่าจะเป็น : เป็นการเจอกันระหว่างสองทีมที่ฟอร์มเหนียวแน่นด้วยกันทั้งคู่ นาโปลี อาจจะได้เปรียบจากเสียงเชียร์เมื่อได้เล่นในบ้าน แต่เมื่อดูจากฟอร์มการเล่นโดยรวมแล้ว เรอัล มาดริด ยังดูน่ากลัวกว่าพอสมควร แถมยังไม่ค่อยมีปัญหานักเตะบาดเจ็บ ตัวหลักลงกันได้เกือบครบ ดังนั้นเกมนี้อาจจะดูสูสีกันในช่วงแรก แต่พอวัดกันที่ความแน่นอนแล้ว ราชันชุดขาวยังทำได้ดีกว่า และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเองก็มีลุ้นที่จะบุกมาชนะในเกมนี้ได้เลย

สกอร์ที่คาด : นาโปลี แพ้ เรอัล มาดริด 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial