ยุโรปป้องแชมป์ โซลไฮม์ ซิกันด้า ปิดจ็อบ

ยุโรปป้องแชมป์ โซลไฮม์ ซิกันด้า ปิดจ็อบ
“ทีมยุโรป” ไม่พลาด “โซลไฮม์ คัพ” คว้าแชมป์ 3 สมัยซ้อน “ซิกันด้า” ปิดงาน ลุ้นถึงคู่รองสุดท้าย




ทีมยุโรปคว้าแชมป์ โซลไฮม์ คัพ 2023 เมื่อคืน 24 .ที่ผ่านมา จากการเล่นแมตช์เพลย์เสมอกับสหรัฐ 6-6 ทำให้สกอร์รวมเท่ากัน 14-14 และตามกฎหากเสมอกัน แชมป์เมื่อครั้งที่แล้วจะเป็นฝ่ายป้องกันแชมป์สำเร็จ และทำให้ทีมยุโรปคว้าแชมป์ สมัยติดต่อกันเป็นครั้งแรก


วันที่สามของการแข่งขันกอล์ฟทีมระหว่างสหรัฐและยุโรปที่ สนาม ฟินกากอร์เตซิน ระยะ 6,318 หลา พาร์ 71 ในแคว้นอันดาลูเซีย ประเทศสเปน ทั้งสองมีสกอร์เท่ากัน 8-8 คู่แรก มีแกนคัง เอาชนะ ลินน์แกรนท์ อัพ ทั้งสองฝ่ายผลัดกันแพ้ชนะ จนถึงคู่ข่ง อัลลิสัน ลี และ จอร์เจีย ฮอลล์ ที่จบด้วยผลเสมอ เช่นเดียวกับคู่ถัดไประหว่าง เชเยนน์ ไนท์ และ เจมม่า ดรายเบอรห์


ทั้งสองฝ่ายยังผลัดกันแพ้ชนะในช่วงบ่าย และยังได้ลุ้นต่อในคู่รองสุดท้าย ระหว่าง เนลลี่ คอร์ด้า และ คาร์ลอต้า ซิกันด้า โปรจากสเปนที่ได้เล่นในบ้าน โดย ซิกันด้า ขึ้นนำ อัพใน หลุมแรก แต่โดนปลดในหลุม และ 10 จากนั้นกลับมาเสมอกันที่หลุม 15 แต่เก็บเบอร์ดี้หลุม 16 และ 17 ทำให้ชนะไปด้วยสกอร์ 2และปิดประตูแพ้ เพราะทำให้ยุโรปนำ 14-13 


คู่สุดท้าย เล็กซี่ ธอมป์สัน ชนะ เอมิลี่ พีเดอร์เซ่น 2และเล่นต่อจนจบ สหรัฐตีเสมอเป็น 14-14 แต่ไม่สามารถเอาแชมป์คืนมาได้ และในปี 2024 จะไปแข่งขันกันที่ โรเบอร์ต เทรนท์ โจนส์ กอล์ฟ คลับ เกนส์วิลล์ เวอร์จิเนีย ย้ายโปรแกรมไปในปีเลขคู่ เพื่อไม่ให้ตรงกับ ไรเดอร์ คัพ 


กอล์ฟ PGA LPGA ถ่ายทอดสดทางช่อง กอล์ฟแชนแนล ไทยแลนด์ (675) และ กอล์ฟแชนแนล ไทยแลนด์ พลัส (676) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial