มาร์ติน คว้าแชมป์สปรินท์ ‘เบซ’ พลาดอันดับร่วง

มาร์ติน คว้าแชมป์สปรินท์ ‘เบซ’ พลาดอันดับร่วง
“มาร์ติน” คว้าแชมป์ สปรินท์ เรซ “กรังด์ปรีซ์ ออฟ อินเดีย” ส่วน “เบซเซคคี่” ออกตัวช้า เกิดอุบัติเหตุจนอันดับร่วง



ฆอร์เก มาร์ติน ว้าแชมป์ สปรินท์ เรซ โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ ออฟ อินเดีย เมื่อ 23 .ที่ผ่านมา ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และขึ้นนำยาวไม่มีพลาด ตามด้วย ฟรานเชสโก้ บาญาย่า และ มาร์ค มาร์เกซ ส่วนเจ้าของโพล มาร์โก เบซเซคคี่ เกิดอุบัติเหตุที่โค้งแรก อันดับรูดลง แม้พยายามไล่แซงกลับมา แต่จบด้วยอันดับ 


อเล็กซ์ มาร์เกซ ไม่ได้ลงแข่งขัน เนื่องจากซี่โครงซ้ายสองซี่หัก แต่ออกจากโรงพยาบาลแล้ว และนั่งให้กำลังใจเพื่อนอยู่ที่ข้างสนาม โดย สปรินท์ เรซ แข่งขันกัน 12 รอบครึ่งหนึ่งของเมนเรซ เวลาเริ่มต้นช้ากว่ากำหนดการเดิมออกไป ชั่วโมง เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้รอบคัดเลือกของรุ่นอื่นๆ ที่อยู่ก่อนหน้าเลื่อนมาเรื่อยๆ 


ทันทีที่สัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียว ฆอร์เก มาร์ติน ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง และเกิดอุบัติเหตุที่โค้งแรก มาร์โก เบซเซคคี่ เจ้าของโพลออกตัวช้า เมื่อหักเลี้ยวขวา ลูก้า มารินี่ เพื่อนร่วมทีมที่ตามด้านหลังกดเบรกแต่ยังชนท้าย รถลอย และมารินี่ล้มกลิ้งไปกับพื้น ส่วน เบซเซคคี่ ไปต่อแต่ร่วงลงมาอันดับ 18


และที่โค้งแรกเช่นกัน กลุ่มหลัง สเตฟาน เบรเดิ้ล และ โปล เอสปาร์กาโร่ ชนกัน หลุดออกนอกแทร็ค ออกจากการแข่งขัน จากนั้นเมื่อเหลือ รอบ โจน มีร์ ซึ่งเป็นอันดับ ในรอบคัดเลือกไถลล้ม ออกจากการแข่งขันไปอีกคัน และอีก รอบถัดไปก็เป็นคิวของ โยอันน์ ซาร์โก้ ที่หลุดออกนอกสนามไปเองในโค้งที่ 3


เข้าสู่ รอบสุดท้าย เบซเซคคี่ ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ แม้เป็นไปได้น้อยที่จะเป็นท็อป แต่ก็จะมีแต้มจากสปรินท์ และตอนนั้นเองในเซ็คเตอร์ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ เอนตัวเข้าโค้งผิดองศา ล้มไปอีกคัน โดยหัวแถวยังเป็น มาร์ติน ตามด้วย ฟรานเชสโก้ บาญาย่า และ มาร์ค มาร์เกซ 


รอบสุดท้าย เบซเซคคี่ แซงหน้า ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ขึ้นเป็นอันดับ ตามหลัง แบรด บินเดอร์ ไม่ถึง 0.5 วินาที แต่เหลือเพียงไม่ถึงครึ่งรอบ ไล่ไม่ทัน จึงทำอันดับไม่ได้มากกว่านี้


โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ ออฟ อินเดีย รอบสุดท้าย เวลา 13.50 วันที่ 24 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV (689) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial