ไบรท์ตันฟอร์มเหนือชั้น น่าทุบชนะเออีเคประเดิม 3 แต้มแรก

ไบรท์ตันฟอร์มเหนือชั้น น่าทุบชนะเออีเคประเดิม 3 แต้มแรก
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก ไบรท์ตัน จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ เออีเค เอเธนส์ จากฝรั่งเศส โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน เจ้าถิ่นมีฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจมากๆ ลงเล่นมา 5 นัดในลีกชนะไปถึง 4 และแพ้แค่เกมเดียว ขณะที่ เออีเค เอเธนส์ ยังฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ ไม่สม่ำเสมอเท่าที่ควร แต่ยังมีดีที่เกมรับ แต่อย่างไรก็ตาม การมาเยือน ไบรท์ตัน เกมนี้ดูจะเป็นงานยากสำหรับพวกเขาที่จะหวังมีแต้มกลับออกไป

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
ไบรท์ตัน (อังกฤษ) พบ เออีเค เอเธนส์ (กรีซ)
สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 5 (ช่อง 605)

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน ยังคงมีฟอร์มยอดเยี่ยมที่ต่อยอดมาจากฤดูกาลที่แล้ว แม้ว่าจะเสียตัวหลักไปหลายราย แต่ฟอร์มการเล่นของทีมแทบไม่ได้ตกลงไปเลย โดยลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 5 นัด มีผลงานชนะ 4 แพ้ 1 เก็บได้ 12 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 5 ของตาราง และมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ แค่ 3 แต้มเท่านั้น โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปอัด แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น 3-1 ถือเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ และแสดงให้เห็นว่าทีมของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ นั้นอยู่ได้ด้วยระบบจริงๆ ไม่ได้หวังพึ่งพาความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นเป็นหลัก และพวกเขาก็พร้อมแล้วสำหรับฟุตบอลยุโรปเกมแรกในวันนี้

ในส่วนของสภาพทีม ไบรท์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มี ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ และ ยาคุบ โมลเดอร์ ที่ยังไม่หายเจ็บ นอกจากนี้ เปร์วิส เอสตูปิญัน และ ซอลลี่ มาร์ช ก็ยังมีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย คาดว่าจะยังลงเล่นในเกมนี้ไม่ได้เช่นกัน แต่กระนั้นก็ไม่มีปัญหา เพราะตัวอื่นๆ ยังสามารถทดแทนได้อย่างสบาย โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะเป็น อีแวน เฟอร์กูสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง คาโอรุ มิโตมะ, ชูเอา เปโดร และ ไซมอน อาดริงกร้า

เออีเค เอเธนส์
เออีเค ทีมดังจากกรีซ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังลงเล่นไป 7 เกมรวมทุกรายการ ชนะได้แค่ 2 เสมอ 3 และแพ้     2 โดยในจำนวนนี้มีเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือกอยู่ 4 เกม ซึ่งพวกเขามาได้ถึงแค่รอบที่ 3 ก็ต้องตกรอบไปหลังพ่ายต่อ ดินาโม ซาเกร็บ ไปด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-4 ทำให้ต้องตกมาเล่นใน ยูโรป้า ลีก ส่วนผลงานในเกม ซูเปอร์ ลีก กรีซ นั้น ลงเล่นไป 3 นัด ยังไม่แพ้ใคร โดยเป็นการชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 6 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง โอลิมเปียกอส อยู่ถึง 5 คะแนนเลยทีเดียว และ ยูโรป้า ลีก เกมแรกในวันนี้พวกเขาต้องออกมาเยือน ไบรท์ตัน บอกเลยว่าเหนื่อยแน่นอน เพราะเจ้าถิ่นนั้นมีฟอร์มการเล่นที่มาตรฐานสูงมากจริงๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เออีเค จะไม่มีนักเตะอย่าง โรดอลโฟ่ ปิซาร์โร่, เปาโล เฟร์นานเดส, มิยัต กาซิโนวิช, เลวี่ การ์เซีย และ โดมากอย วิด้า ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่รายอื่นนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้จะมาในระบบ 4-3-1-2 เกมรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง เปตรอส มันทาลอส และ เอเซเกียล ปอนเซ่ โดยมี ออร์เบลิน ปิเนด้า เป็นตัวปั้นเกมอยู่หลังคู่กองหน้า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุคเก้น : เจมส์ มิลเนอร์, อดัม เว็บส์เตอร์, ลูอิส ดังค์, ทาริค แลมพ์ตี้ย์ : ปาสกาล โกรสส์, บิลลี่ กิลมอร์ : ไซม่อน อาดริงกร้า, ชูเอา เปโดร, คาโอรุ มิโตมะ : อีแวน เฟอร์กูสัน

เออีเค เอเธนส์ (4-3-1-2) : ชิชาน สแตนโควิช : ลาซารอส โรต้า, เกราซิมอส มิโตกลู, ฮาโรลด์ มูคูดี้, มิลาด โมฮัมมาดี้ : นิคลาส เอเลียสสัน, ดาเมียน ซีมันสกี้, สตีเว่น ซูเบอร์ : ออร์เบลิน ปิเนด้า : เปตรอส มันทาลอส, เอเซเกียล ปอนเซ่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าพลิกล็อกยาก ไบรท์ตัน ฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยมมากๆ มาตรฐานในการเล่นของพวกเขาเวลานี้ สามารถต่อสู้กับทีมชั้นนำได้อย่างสบาย ซึ่งแน่นอนว่า เออีเค เอเธนส์ ยังไม่น่าจะเทียบชั้นกับพวกเขาได้ในเวลานี้ อีกทั้ง ไบรท์ตัน ยังได้เล่นในบ้าน ถือว่าได้เปรียบทุกประตู รูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่า และแม้ว่าอาจจะมีการโรเตชั่นนักเตะในบางตำแหน่ง แต่ยังเชื่อว่ายังเหนือกว่าผู้มาเยือนอยู่ดี ถ้าหากว่าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ไบรท์ตัน น่าจะประเดิมเก็บ 3 แต้มแรกได้ไม่ยาก

สกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน ชนะ เออีเค เอเธนส์ 2-0

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial