บาเยิร์นหวังเปิดบ้าน ไล่ทุบปีศาจแดงที่กำลังฟอร์มตกอย่างหนัก

บาเยิร์นหวังเปิดบ้าน ไล่ทุบปีศาจแดงที่กำลังฟอร์มตกอย่างหนัก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดแรก บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ โดยเกมนี้ บาเยิร์น มิวนิค เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ลงเล่นในบุนเดสลีกามา 4 นัดยังไม่แพ้ใคร และยังชนะมาถึง 3 เกม โดยมี แฮร์รี่ เคน เป็นแนวรุกคนสำคัญ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มย่ำแย่อย่างมาก แพ้ไปแล้ว 3 จาก 5 เกมลีกตั้งแต่เปิดฤดูกาล และยังไม่มีที่ท่าว่าจะกลับมาเล่นได้ดีขึ้นในเร็วๆ นี้ ท่ามกลางปัญหาภายในทีมมากมาย

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) พบ แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

บาเยิร์น มิวนิค
ทีมเสือใต้ภายใต้การนำของ โธมัส ทูเคิ่ล ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้ค่อนข้างดี หลังลงเล่นในบุนเดสลีกามา 4 เกมยังไม่แพ้ใคร โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 1 เก็บไปแล้ว 10 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับจ่าฝูงอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเสมอกับ เลเวอร์คูเซ่น ในบ้านตัวเองมา 2-2 ซึ่งถือว่าน่าผิดหวังเล็กน้อย เพราะอันที่จริง บาเยิร์น กำลังจะชนะในเกมได้แล้ว แต่ไปพลาดโดนตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่อย่างไรก็ดี ก็ต้องถือว่า บาเยิร์น ยังคงอยู่ในฟอร์มที่แข็งแกร่ง  

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด บาเยิร์น จะยังคงไม่มีผู้เล่นอย่าง ทาเร็ค บัคมันน์ล, ราฟาเอล เกร์เรยโร่, มานูเอล นอยเออร์ และ คิงส์เลย์ โกมัน ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกจะใช้ แฮร์รี่ เคน ที่กำลังฟอร์มแรงยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง ลีรอย ซาเน่, จามาล มูเซียล่า และ แซร์จ กนาบรี้ ในระบบ 4-2-3-1

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงอยู่ในช่วงที่ฟอร์มย่ำแย่อย่างแท้จริง หลังพ่ายไป 3 เกมแล้วจาก 5 นัดในพรีเมียร์ลีก มีแค่ 6 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะโดนปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงาน และบางส่วนก็มีปัญหานอกสนาม แต่อีกส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่าฟอร์มการเล่นของทีมก็ไม่ดีมากๆ เช่นเดียวกัน โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการพ่ายคาบ้านต่อ ไบรท์ตัน ไป 1-3 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเกมนี้ที่พวกเขาต้องมาเยือน บาเยิร์น มิวนิค กลายเป็นเกมที่ยากลำบากขึ้นมาทันที และถ้าหากยังยกระดับการเล่นขึ้นมาไม่ได้ ก็มีโอกาสสูงที่จะไม่รอดกลับออกไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง ไทเรลล์ มาลาเซีย, ค็อบบี้ ไมนู, เมสัน เมาท์, ลุค ชอว์, ราฟาแอล วาราน, อารอน วาน-บิสซาก้า และ โซฟียาน อัมราบัต ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ขณะที่ อันโตนี่ ยังอยู่ในระหว่างไปเคลียร์เรื่องคดีทำร้ายร่างกาย ส่วน เจดอน ซานโช่ น่าจะยังไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้หลังมีปัญหากับทีม ทำให้เกมนี้ เอริค เทน ฮาก จะจัดทีมในระบบการเล่น 4-2-3-1 มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด, คริสเตียน เอริคเซ่น และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : สเวน อูลไรช์ : นูสซาอีร์ มาซราอุย, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, คิม มิน-แจ, อัลฟองโซ่ เดวิส : โยชัว คิมมิช, ลีออน โกเร็ตซ์ก้า : แซร์จ กนาบรี้, โธมัส มุลเลอร์, ลีรอย ซาเน่ : แฮร์รี่ เคน

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, เซร์คิโอ เรกีล่อน : กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น : อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : ถ้ามองที่ชื่อชั้นอย่างเดียวอาจจะรู้สึกว่าสูสีกัน แต่ในความเป็นจริงแล้วตอนนี้ฟอร์มของ แมนฯ ยูไนเต็ด สู้ทางเจ้าถิ่นย่าง บาเยิร์น มิวนิค ไม่ได้เลย นอกจากจะเสียเปรียบเรื่องที่ต้องออกมาเยือนแล้ว ปัญหานักเตะบาดเจ็บก็ส่งผลต่อทีม รวมถึงฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็ขาดความมั่นใจ ดูแล้วเกมนี้ถ้า บาเยิร์น ไม่ทำอะไรที่ผิดเพี้ยนกันไปเองก็ไม่น่าแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนี้ และมีโอกาสสูงมากที่จะเอาชนะได้ด้วย

สกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial