เรือใบฟอร์มยังแรงจัด จะทุบชนะเร้ดสตาร์ได้ไม่ยาก

เรือใบฟอร์มยังแรงจัด จะทุบชนะเร้ดสตาร์ได้ไม่ยาก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดแรก แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ เร้ดสตาร์ เบลเกรด จากเซอร์เบีย โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ชนะมาตลอดทั้ง 5 เกมในศึกพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล พร้อมกับครองตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ ขณะที่ เร้ดสตาร์ เบลเกรด มีจุดเด่นอยู่ที่เกมรุกที่ดุดัน แต่เมื่อเทียบกับทางฝั่งเรือใบสีฟ้าแล้วถือว่าเป็นรองอยู่ค่อนข้างมาก และโอกาสที่จะบุกมาสร้างเซอร์ไพรส์ก็แทบจะไม่มี

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี
แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) พบ เร้ดสตาร์ เบลเกรด (เซอร์เบีย)
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 20 กันยายน 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โชว์ฟอร์มได้สมราคาเต็งแชมป์ทุกรายการในปีนี้ หลังเป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกที่ชนะได้ทั้ง 5 เกมนับตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล เก็บได้ 15 แต้มเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของตารางอยู่ในเวลานี้ โดยฟอร์มในเกมล่าสุดคือการบุกไปแซงชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และมีความมั่นใจเต็มเปี่ยม ในการที่จะลงป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ แถมยังได้อยู่ในกลุ่มที่ถือว่าเบาหวิวมากๆ สำหรับพวกเขาอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่บ้าง โดยจะยังไม่สามารถใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ ที่ยังบาดเจ็บยาว ส่วน แจ็ค กรีลิช, จอห์น สโตนส์ และ มาเตโอ โควาซิช มีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่คาดว่าน่าจะยังไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้ ทำให้นัดนี้เกมรุกจะยังคงเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ ฟิล โฟเด้น ในระบบการเล่น 4-2-3-1

เร้ดสตาร์ เบลเกรด
ทีมดังจากเซอร์เบีย ออกสตาร์ทฤดูกาลในเกม ซูเปอร์ ลีกา ไปแล้ว 7 นัด มีผลงานชนะ 5 แพ้ 2 เก็บไป 15 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง โทโปล่า อยู่ 4 คะแนน ถือว่ายังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์อยู่ ที่สำคัญคือเกมรุกของพวกเขาดุดันใช้ได้ หลังยิงไปแล้ว 21 ประตูจาก 7 เกม แต่อย่างไรก็ตาม ผลงานในเกมล่าสุดอาจจะดูน่าผิดหวังไปสักหน่อย หลังบุกพ่าย คูคาริชกี้ ไป 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อาจจะส่งผลต่อความมั่นใจอยู่บ้าง และการต้องมาเยือน แมนฯ ซิตี้ ตั้งแต่นัดแรกของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือเป็นงานยากสำหรับพวกเขามากจริงๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เร้ดสตาร์ เบลเกรด แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเลย โดยจะขาดไปเพียงแค่ อเล็กซานดาร์ คาไต เพียงแค่คนเดียวที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 3-5-2 โดยเกมรุกจะฝากความหวังเอาไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง วลาดิเมียร์ ลูชิช และ ปีเตอร์ โอลายินก้า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เร้ดสตาร์ เบลเกรด (3-5-2) : ออมรี เกลเซอร์ : เซอร์ดาน มิไยโลวิช, อเล็กซานดาร์ ดราโกวิช, มิลาน โรดิช : ออสมาน บูการี่, ฌอง-ฟิลิปป์ กราสโซ่, มาร์โค สตาเมนิช, คิงส์ คังวา, สเตฟาน มิโตรวิช : วลาดิเมียร์ ลูชิช, ปีเตอร์ โอลายินก้า

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่โอกาสพลิกล็อคแทบไม่มี แมนฯ ซิตี้ ได้เปรียบมากยามที่ได้เล่นในบ้าน อีกทั้งสภาพทีมก็ไม่มีปัญหาอะไร แม้จะมีตัวเจ็บแต่ที่เหลือก็ทดแทนกันได้และทำได้ดี เร้ดสตาร์ ต้องเล่นดีมากๆ ถึงจะมีโอกาสสร้างเซอร์ไพรส์ได้ แต่ดูแล้วยากมาก รูปเกมจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ก่อนที่จะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าบดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ เร้ดสตาร์ เบลเกรด 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial