เปแอสเชฟอร์มยังไม่เข้าฝัก รับมือเสือเหลืองอาจต้องออกแรงเหนื่อย

เปแอสเชฟอร์มยังไม่เข้าฝัก รับมือเสือเหลืองอาจต้องออกแรงเหนื่อย
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จากฝรั่งเศส จะรับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี โดยเกมนี้ เปแอสเช เจ้าถิ่นฟอร์มการเล่นในช่วงออสตาร์ทฤดูกาลที่ผ่านมาถือว่ายังไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร หลังลงเล่นไปแล้ว 5 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ไป 1 แถมมีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอควร ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ ดูจะมีฟอร์มที่ดูดีกว่าในช่วงที่ผ่านมา แต่ปัญหาก็คือเวลาออกมาเยือนทีมใหญ่ๆ ในถ้วยยุโรปพวกเขามักทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่โอกาสที่จะลุ้นแบ่งแต้มในเกมนี้ยังพอมีอยู่บ้าง

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ
ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง (ฝรั่งเศส) พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี)
สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 20 กันยายน 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เปแอสเช
เปแอสเช ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังลงเล่นในเกม ลีก เอิง ไป 5 นัด ชนะไป 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 ทำให้เก็บได้เพียง 8 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง โมนาโก อยู่ 3 แต้มด้วยกัน แน่นอนว่าเป็นแค่ช่วงเริ่มต้นซีซั่น อาจจะเร็วเกินไปที่จะมองว่า เปแอสเช หมดลุ้นแชมป์ แต่จากการที่มีการเปลี่ยนแปลงทีมค่อนข้างมาก และผ่องถ่ายนักเตะออกไปหลายราย โดยเฉพาะบรรดาตัวเก๋าๆ อย่าง เนย์มาร์, เซร์คิโอ รามอส และ มาร์โก แวร์รัตติ เป็นต้น ก็ดูจะทำให้ ปารีสฯ มีผลงานที่ดร็อปลงมาอยู่บ้าง โดยผลงานในเกมล่าสุดของพวกเขานั้นคือการพ่ายคาบ้านต่อ นีซ ไป 2-3 ในเกมลีก เอิง เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เปแอสเช มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง มาร์โก อเซนซิโอ, นอร์ดี้ มูเกียเล่, นูโน่ เมนเดส, เพรสแนล คิมเพมเบ้, อี คัง-อิน, เซร์คิโอ ริโก้, อเล็กซ็องดร์ เลอแตลลิเย่ร์ และ ฟาเบียน รูอิซ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือของทีมจะใช้ระบบการเล่น 4-3-3 เกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่สามประสานอย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, กอนซาโล่ รามอส และ อุสมาน เดมเบเล่

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ทีมเสือเหลืองลงเล่นในบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ไปแล้ว 4 นัด ยังไม่แพ้ใครก็จริง แต่ก็เป็นการชนะ 2 เสมอ 2 มีอยู่ 8 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง อาจจะดูว่าห่าง แต่จริงๆ แล้วมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น อยู่เพียง 2 คะแนนเท่านั้น ถือว่ายังอยู่ในฟอร์มที่ค่อนข้างดี ไม่ได้เสียหายอะไรมากนัก ยังมีลุ้นในทุกๆ ความสำเร็จอยู่ โดยผลงานในเกมล่าสุดของพวกเขาคือการบุกไปถล่ม ไฟร์บวร์ก ได้ถึงถิ่น 4-2 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และถ้ามองแบบรวมทุกรายการ ถือว่า ดอร์ทมุนด์ ลงเล่นมา 5 นัดยังไม่แพ้ใครเลย ทำให้พวกเขาน่าจะมีความมั่นใจที่ดีสำหรับการมาเยือน เปแอสเช ในเกมนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ดอร์ทมุนด์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง โตม่าส์ เมอนิเย่ร์, มาเตอู โมเรย์, จีโอ เรย์น่า และ นิคลาส ฟึลล์ครุ๊ก ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-3-3 โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ 3 ประสานอย่าง ดอนเยลล์ มาเล่น, เซบาสเตียง อัลแลร์ และ คาริม อเดเยมี่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เปแอสเช (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า : อัคราฟ ฮาคิมี่, มาร์กินญอส, มิลาน สคริเนียร์, ลูคัส แอร์กน็องเดซ : วอร์เรน แซร์-เอเมรี่, มานูเอล อูการ์เต้, วิตินญ่า : อุสมาน เดมเบเล่, กอนซาโล่ รามอส, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

ดอร์ทมุนด์ (4-3-3) : เกรกอร์ โคเบล : มาริอุส โวล์ฟ, มัตส์ ฮุมเมิ่ล, นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค, รามี่ เบนเซไบนี่ : ยูเลี่ยน บรันด์ท, เอ็มเร่ ชาน, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ : ดอนเยลล์ มาเล่น, เซบาสเตียง อัลแลร์, คาริม อเดเยมี่

ความน่าจะเป็น : ดูจากตัวผู้เล่นแล้วถือว่า เปแอสเช มีขุมกำลังที่น่าสนใจ แต่จากการที่มีการเปลี่ยนแปลงทีมค่อนข้างมาก ทำให้ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นโดยรวม ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ มีดีที่ทีมเวิร์ค และฟอร์มการเล่นที่ดูจะสม่ำเสมอกว่าในช่วง 4-5 เกมที่ผ่านมา เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สู้กันอย่างสนุก ปารีสฯ อาจจะครองเกมได้มากกว่า แต่ก็คงจะเจาะเสือเหลืองไม่ได้ง่ายๆ ตรงกันข้ามต้องระวังจังหวะโต้กลับเร็วด้วย ทำให้โอกาสที่จะออกเสมอกันมีความเป็นไปได้พอสมควร หรือเต็มที่ เปแอสเช ก็น่าจะได้แค่เฉือนชนะเท่านั้น

สกอร์ที่คาด : เปแอสเช เสมอ ดอร์ทมุนด์ 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial