มิลานเล่นในบ้านยังได้เปรียบ ไม่น่าแพ้นิวคาสเซิ่ลที่ยังเล่นไม่ค่อยเข้าฟอร์ม

มิลานเล่นในบ้านยังได้เปรียบ ไม่น่าแพ้นิวคาสเซิ่ลที่ยังเล่นไม่ค่อยเข้าฟอร์ม
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรก เอซี มิลาน จากอิตาลี จะรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จากอังกฤษ โดยเกมนี้ เอซี มิลาน เจ้าถิ่นเพิ่งจะเสียความมั่นใจมาในเกมล่าสุด หลังแพ้ อินเตอร์ มิลาน มายับเยิน 5-1 ในเกมเซเรีย อา แต่กระนั้นพวกเขาก็ยังคงได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้านของตัวเอง ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล กลับมาชนะได้แล้วในเกมลีกนัดล่าสุด หลังก่อนหน้านี้หลุดฟอร์มแพ้มา 3 เกมติดต่อกัน แต่เกมนี้มาเยือน มิลาน ถือว่าเป็นงานที่ยากไม่น้อยเลยสำหรับพวกเขา

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ
เอซี มิลาน (อิตาลี) พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
สนาม : ซาน ซิโร่
เวลา : 23:45 น. วันอังคารที่ 19 กันยายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เอซี มิลาน
ทีมปีศาจแดงดำออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว หลังจากที่ 3 นัดแรกใน เซเรีย อา พวกเขาเอาชนะได้ทั้งหมด เพิ่งจะมาสะดุดในเกมล่าสุด หลังพลาดท่าบุกไปโดน อินเตอร์ มิลาน ถล่มยับ 5-1 ในเกม มิลานดาร์บี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้เก็บได้เพียง 9 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะเพิ่งแพ้แบบขาดลอยมาในเกมลีก แต่ในภาพรวมก็ต้องถือว่า มิลาน ยังอยู่ในฟอร์มที่ดี และเกมนี้เป็นเกมแรกในการลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ การได้เจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ห่างหายจากรายการนี้เป็นนาน เป็นเกมที่ มิลาน ต้องพยายามเอาชนะให้ได้หากหวังจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น มิลาน ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากเท่าไหร่ โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ ปิแอร์ คาลูลู และ อิสมาเอล เบนนาเซอร์ เท่านั้น เนื่องจากยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบ 4-4-3 โดยแนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง ราฟาเอล เลเอา, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ คริสเตียน พูลิซิช

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว เริ่มต้นพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเปิดบ้านถล่ม แอสตัน วิลล่า ไปอย่างขาดลอย 5-1 แต่หลังจากนั้นพวกเขากลับสะดุดแพ้ 3 เกมรวด ไม่ว่าจะเป็นการบุกไปแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ 1-0 ต่อด้วยแพ้คารังต่อ ลิเวอร์พูล 1-2 ทั้งๆ ที่ออกนำไปก่อนแถมยังได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นที่มากกว่า และต่อด้วยบุกไปโดย ไบรท์ตัน ถล่มยับ 3-1 ทำให้สูญเสียความมั่นใจไปไม่น้อย แต่กระนั้นในเกมล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาแก้ตัวได้สำเร็จ หลังกลับมาเล่นในบ้านและเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปได้ 1-0 ทำให้น่าจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง ทันเวลาก่อนที่จะต้องออกไปเยือน เอซี มิลาน ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก พอดี

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยตัวที่ลงเล่นไม่ได้นั้นมีเพียงแค่ โจ วิลล็อค และ เอมิล คราฟธ์ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ โชลินตอน มีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ถ้าลงไม่ได้ก็ยังมีตัวอื่นพร้อมสอดแทรก ขณะที่ตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันครบ พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแนวรุกจะเป็น มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี่ กอร์ดอน โดยที่แดนกลางมี ซานโดร โตนาลี่ คุมเกมร่วมกับ บรูโน่ กีมาไรซ์ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอซี มิลาน (4-3-3) : ไมค์ เมญอง : ดาวิเด้ กาลาเบรีย, ซิมง เคียร์, ฟิคาโย่ โทโมริ, เตโอ แอร์กน็องเดซ : รูเบน ลอฟตัส-ชีค, ราเด้ กรูนิช, ทิจจานี่ เรย์เยนเดอร์ส : คริสเตียน พูลิซิช, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, ราฟาเอล เลเอา

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น : ซานโดร โตนาลี่, บรูโน่ กีมาไรซ์, ฌอน ลองสตาฟฟ์ : มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี่ กอร์ดอน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ เอซี มิลาน น่าจะได้เปรียบมากกว่าเล็กน้อย เนื่องจากได้เล่นต่อหน้าแฟนๆ ของตัวเอง ขณะเดียวกัน นิวคาสเซิ่ล ก็ขาดประสบการณ์ในฟุตบอลยุโรปเนื่องจากห่างหายไปนาน รวมถึงฟอร์มยังเอาแน่เอานอนมากไม่ได้ แม้จะเรียกความมั่นใจกลับมาได้บ้างจะเกมล่าสุดก็ตาม เชื่อว่ารูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน แต่ มิลาน จะครองเกมได้มากกว่าเล็กน้อย และถ้าไม่ได้เล่นผิดพลาดกันไปเอง ก็ไม่น่าจะถึงกับแพ้คาบ้าน อยุ่ที่ว่าคมพอจะเอาชนะได้หรือไม่เท่านั้น

สกอร์ที่คาด : เอซี มิลาน เสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial