ไซนซ์ คว้าแชมป์ สิงคโปร์ แม็กซ์ หยุดสถิติชนะรวด

ไซนซ์ คว้าแชมป์ สิงคโปร์ แม็กซ์ หยุดสถิติชนะรวด
“ไซนซ์” คว้าแชมป์ “สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์” ทำให้ “แม็กซ์” โดนหยุดสถิติชนะรวด 10 สนาม และ “รัสเซลล์” ชวดโพเดียมสุดช็อก




คาร์ลอส ไซนซ์ คว้าแชมป์ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 17 .ที่ผ่านมา ทำให้ เฟอร์รารี่ กลายเป็นทีมที่หยุดสถิติชัยชนะรวดของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง และสถิติชนะรวด 10 สนามของ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ตามด้วย ลันโด นอร์ริส จาก แม็คลาเรน และ ลูอิส แฮมิลตัน ทีมเมอร์ซิเดสที่ขึ้นโพเดียม เพราะความผิดพลาดของ จอร์จ รัสเซลล์ ในรอบสุดท้าย 


ก่อนเริ่มการแข่งขันประมาณ ชั่วโมง แอสตัน มาร์ติน ตัดสินใจไม่ส่ง แลนซ์ สตรอลล์ ลงทำการแข่งขัน ทันทีที่ออกตัว รถของ เฟอร์รารี่ ทั้งสองคันทำได้ดี และ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ขึ้นมาอยู่ข้างหลัง คาร์ลอส ไซนซ์ แต่ ลูอิส แฮมิลตัน หลุดโค้งไปเล็กน้อย ส่วน แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ขยับอันดับขึ้นมา ตำแหน่ง จากนั้นในรอบถัดมา รถของ ยูกิ ทซึโนดะหลุดออกนอกแทร็ค ไม่มีธงแดงเนื่องจากอยู่ในจุดที่ปลอดภัย แต่ อัลฟ่าทอรี ออกจากการแข่งขันไปแล้วหนึ่งคัน 


รอบที่ 19 โลแกน ซาร์เจนท์ เลี้ยวพลาดรถปักหัวเข้าที่ขอบสนาม มีชิ้นส่วนของรถหลุดออกมาบนพื้นแทร็ค ซาร์เจนท์ ไม่หยุดรถ แต่พารถกลับเข้าพิต ทำให้เกิดธงเหลืองและเซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่งเพื่อดูแลความเรียบร้อย จังหวะนี้รถกลุ่มนำหลายคันจึงเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนยางชุดถัดไป 


เนื่องจากติดการจราจรทำให้ เลอแกลร์ ที่ต่อท้ายมาเข้าพิตหลุดไปเป็นอันดับ โดย เวอร์สเตปเปน ที่ยังใช้ยางชุดแรกขึ้นมาเป็นอันดับ ตามด้วย จอร์จ รัสเซลล์ และ เซอร์จิโอ เปเรซ โดยเมื่อสัญญาณเปลี่ยนเป็นไฟเขียว รัสเซลล์ ที่ยางใหม่กว่าแซงหน้า เวอร์สเตปเปน ขึ้นอันดับ จากนั้นอีก รอบ ลันโด นอร์ริส ก็แซงขึ้นเป็นอันดับ อันดับของ เวอร์สเตปเปน ยังร่วงลงไปเรื่อยๆ โดนทั้ง แฮมิลตัน และ เลอแกลร์ แซงหน้า ขึ้นไป


ผ่านครึ่งทาง รถของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ในอันดับ และ ยังไม่เข้าพิต โดย เปเรซ โดน เฟร์นานโด อลอนโซ่ ในอันดับ พยายามหาช่องว่างที่จะแซงหน้าอยู่ตลอด จนเข้าสู่รอบที่ 37 เอสเตบัน โอคอน กลายเป็นตัวสอดแทรก พยายามแซงหน้าทั้ง อลอนโซ่ และ เปเรซ แบบดับเบิ้ล แต่เนื่องจากนักขับเม็กซิกันยังปิดทางได้ดี กลายเป็น อลอนโซ่ ที่โดนชิงตำแหน่ง 


จากนั้นอีก รอบ โอคอน แซง เปเรซ ขึ้นไป และรอบต่อมาก็โดน อลอนโซ่ และ แกสลีย์ แซง ตกลงมาเป็นอันดับ 10จึงโดนเรียกเข้าพิตครั้งแรกหลังผ่าน 40 รอบ และออกมาในอันดับ 18 และเมื่อเข้าสู่รอบที่ 43 รถของ โอคอน หยุดที่ข้างกำแพงโค้ง ทำให้มี เวอร์ช่วล เซฟตี้ คาร์ และธงเหลือง ก่อนหมดสัญญาณ เซฟตี้ คาร์ อลอนโซ่ เข้าพิต เกิดปัญหาที่ล้อหน้าข้างขวาจึงกลับออกมาในตำแหน่งท้ายแถว 


เข้าสู่ รอบสุดท้าย การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีมวิลเลี่ยมส์ อยู่ในอันดับ 10 มีโอกาสที่จะได้คะแนนในสนามนี้ หากสามารถบังทาง เปเรซ ที่ตามหลังเพียงครึ่งวินาทีได้ เพราะข้างหน้า เลียม ลอว์สัน นำอยู่14 วินาที แต่ไม่นานก็โดนแซง ส่วน เวอร์สเตปเปน ไล่แซงขึ้นมาเป็นอันดับ แล้ว 


ผู้นำยังเป็น ไซนซ์ โดยมี นอร์ริส ตามหลังน้อยกว่า วินาที ส่วน นอร์ริส และ รัสเซลล์ กำลังชิงเหลี่ยมเพื่ออันดับ ใน รอบท้าย แต่ไม่สำเร็จ เหลืออีกไม่กี่โค้งจะเข้าเส้นชัย รัสเซลล์ เลี้ยวพลาด หัวรถปักแบร์ริเออร์ไม่สามารถขึ้นโพเดียมได้ และ อเล็กซ์ อัลบอน จบเป็นอันดับ 11 ไม่มีแต้มในสนามนี้ 


สมัครทรูวิชั่นส์ คลิก Link ในคอมเมนต์

สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ วันที่ 22-24 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial