‘เปคโค่’ ปลื้มอันดับ 3 แต่ต้องเพิ่มยาแก้ปวด

‘เปคโค่’ ปลื้มอันดับ 3 แต่ต้องเพิ่มยาแก้ปวด
“เปคโค่” ปลื้มอันดับ 3 สปรินท์ เรซ “ซาน มาริโน่ กรังด์ปรีซ์” เพราะรถสั่นและโดน “เปโดรซ่า” กดดันหนัก ยอมรับรอบเมนเรซต้องอัดยาแก้ปวดเพิ่ม



ฟรานเชสโก้ บาญาย่า แชมป์โลก โมโตจีพี ยอมรับว่า พอใจกับอันดับ ใน สปรินท์เรซ ซาน มาริโน่ กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 10 .ที่ผ่านมา จากปัญหาเกี่ยวกับการเลือกยางและการโดนกดดันโดย ดานี่ เปโดรซ่า อดีตแชมป์โลกสามสมัยที่ไล่จี้อยู่ข้างหลัง 


เปคโค่” ประสบอุบัติเหตุที่ คาตาลุนญ่า เซอร์กิต ไม่สามารถกลับมาแข่งต่อและยังแบกอาการบาดเจ็บมาถึง ซาน มาริโน่ ถึงอย่างนั้นก็ทำเวลาในรอบคัดเลือกได้ดี เป็นอันดับ และยังออกตัวได้ดีในรอบสปรินท์ ขยับมาเป็นอันดับ แต่โดน มาร์โก เบซเซคคี่ แซงหน้าไปหลังจากผ่าน รอบแรก จากนั้นเมื่อเข้าสู่รอบสุดท้ายยยังโดน เปโดรซ่า ไล่กดดันอย่างหนัก แต่ก็สามารถบังทางและเข้าเส้นชัยได้ก่อน 


ก่อนขึ้นรับเหรียญ บาญาย่า กล่าวว่า “เขา (เปโดรซ่ากดดันผมมาก ผมได้ยินเสียงเขา การเบรกที่โค้งแรกของรอบสุดท้ายมันยากมาก เพราะเขาเร็วกว่าผม ดังนั้นมันจึงสำคัญที่ได้โพเดียมสักครั้ง หลังจากเหตุการณ์ที่บาร์เซโลน่า ตอนนี้ผมเหนื่อยจริงๆ ต้องพักผ่อน แต่เราก็คิดไว้แล้วว่ายางหลังแบบซอฟต์จะทำให้รถสั่น จับจังหวะได้ยาก แต่ผมก็ดีใจที่เราทำได้ ถ้าย้อนกลับไปคิดว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อ วันที่แล้ว ผมภูมิใจกับสิ่งที่ผมทำได้”


บาญาย่า ยังบอกถึงการเตรียมตัวในรอบสุดท้ายว่า “แน่นอนว่าผมคงต้องเพิ่มยาแก้ปวด จะได้มีไอเดียในการขับเพิ่มขึ้น ไม่ต้องมัวคิดว่าจะวางเท้าไว้ตรงไหน เพราะช่วง 2-3 รอบแรกผมไม่สามารถแนบเข่าลงไปกับตัวรถได้ ผมคิดว่ามันน่าจะดีขึ้น เพราะคิดว่าจะใช้ยางแบบมีเดียม และผมจะดูว่า (ฆอร์เกมาร์ติน ขับแบบไหนในเซ็คเตอร์สุดท้าย” 


โมโตจีพี ซาน มาริโน่ กรังด์ปรีซ์ เมนเรซ เวลา 15.45 วันที่ 10 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV (689) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial