บาร์ซ่าหวังแก้สัญญา เดอ ย็อง เพื่อลดเพดานค่าจ้างของทีม

บาร์ซ่าหวังแก้สัญญา เดอ ย็อง เพื่อลดเพดานค่าจ้างของทีม
มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อดังของเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน รายงานข่าวว่าสโมสรบาร์เซโลน่า กำลังหาหนทางที่จะปรับปรุงสัญญาใหม่กับทาง เฟรงกี้ เดอ ย็อง กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของทีม ไปในแบบเดียวกับที่ได้ทำกับ มาร์ก-อันเดร แทร์ ชเตเก้น นายทวารของทีม เพื่อช่วยให้งบการเงินของสโมสรมีความสมดุลมากขึ้น

ที่ผ่านมา เป็นที่ทราบกันดีว่าความสัมพันธ์ของ เดอ ย็อง กับผู้บริหารของบาร์ซ่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก เนื่องจากเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้วทีมอาซูลกราน่าเคยมีความพยายามที่จะปล่อยตัวกองกลางวัย 26 ปีไปให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งสาเหตุหลักมาจากต้องการที่จะลดค่าใช้จ่ายลงมา เนื่องจาก เดอ ย็อง มีสัญญาที่จะได้รับค่าเหนื่อยมหาศาล หากว่าเขาอยู่กับทีมจนครบสัญญา อีกทั้งถ้าหากปล่อยออกไปได้ นอกจากจะได้เพดานค่าเหนื่อยของทีมกลับมาแล้ว บาร์ซ่า ยังจะได้ค่าตัวมหาศาลเข้ามาสู่ทีมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เดอ ย็อง ยืนยันว่าจะไม่ย้ายออกจากทีม เนื่องจากเขามีความสุขดีกับการลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า รวมถึงชื่นชอบการใช้ชีวิตที่นี่ ซึ่งภรรยาของเขาก็กำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรก นั่นทำให้ เดอ ย็อง มีเป้าหมายที่จะลงเล่นให้ทีมเจ้าบุญทุ่มไปอีกนาน

นั่นทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องการที่จะปรับปรุงสัญญากับ เดอ ย็อง ใหม่ ให้เหมือนกับที่ทำไว้กับ มาร์ก-อันเดร แทร์ ชเตเก้น หลังจากที่นายทวารทีมชาติเยอรมนีตกลงต่อสัญญาใหม่ออกไปจนถึงปี 2028 พร้อมกับยอมเลื่อนการรับค่าเหนื่อยช่วง 2 ปีต่อจากนี้ ไปรับในปี 2025 แทน รวมถึงยังยอมลดค่าเหนื่อยลงไปถึง 30 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 3 ปีสุดท้ายของสัญญา ส่งผลให้บาร์ซ่าได้เพดานค่าเหนื่อยกลับมาสู่ทีม และนำไปใช้ในการลงทะเบียนเซ็นสัญญากับ ชูเอา เฟลิกซ์ และ ชูเอา กานเซโล่ ได้ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า บาร์เซโลน่า จะใช้วิธีการแบบนี้จนทำให้สามารถที่จะลดค่าจ้างนักเตะลงไปได้มากถึง 162 ล้านยูโร หรือราว 6,209 ล้านบาท ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา จนทำให้ค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าเหนื่อยเหลือเพียง 54 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินทุนหมุนเวียนของสโมสร แต่กระนั้นก็ยังไม่เพียงพอ และยังคงเกินขีดจำกัดอยู่ ทำให้สโมสรยังต้องหาทางปรับลดเพดานค่าเหนื่อยกันต่อไป

จากเหตุผลทั้งหมดที่กล่าวมา ทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องการที่จะเจรจากับ เดอ ย็อง เพื่อทำสัญญาใหม่ในรูปแบบเดียวกันกับที่ใช้กับ แทร์ ชเตเก้น และคาดหวังว่าตัวนักเตะจะยอมรับ เพื่อทำให้ทีมสามารถลดเพดานค่าจ้างลงมาได้อีกในอนาคต แต่กระนั้นก็ยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมว่าตัว เดอ ย็อง จะยินดียอมรับการปรับปรุงสัญญาครั้งนี้หรือไม่

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial