ซาบาเลนก้า คัมแบ็ค ดวล คีย์ส ถึงไทเบรก

ซาบาเลนก้า คัมแบ็ค ดวล คีย์ส ถึงไทเบรก
“ซาบาเลนก้า” คัมแบ็ค หลังจากเสียเบเกิ้ลเซ็ต ดวล “คีย์ส” ถึงไบเบรกเซ็ตสุดท้าย เข้าชิง “ยูเอส โอเพ่น” ครั้งแรก



เอรีน่า ซาบาเลนก้า ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพ่น เป็นครั้งแรก เอาชนะ แมดิสัน คีย์ส 6-0, 7-6(1), 7-6(10-5) เมื่อช่วงเช้า .ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ใช้เวลากว่า ชั่วโมง 32 นาที กลายเป็นผู้เล่นคนที่สามที่สามารถกลับมาหลังจากโดนเบเกิ้ลในเซ็ตแรกของรอบตัดเชือกแกรนด์แสลม


ก่อนหน้านี้ สเตฟี่ กราฟ ใน เฟร้นช์ โอเพ่น 1992 และ อนา อิวาโนวิช ใน ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2008 เคยเป็นฝ่ายเสียเซ็ตและกลับมาชนะได้ ส่วน ซาบาเลนก้า ตามหลังถึง 6-0 และ 5-3 ในเซ็ตถัดมา และในไทเบรกเซ็ตสุดท้าย เมื่อทำมินิเกมได้ 7-3 ก็วางแร็คเก็ตเพราะคิกว่าปิดแมตช์แล้ว จึงเดินไปที่ซุ้มที่นั่งของโค้ช แต่โดนสั่งให้กลับไปเล่นต่อ เพราะตามกฎแกรนด์แสลม ไทเบรกเซ็ตสามต้องชนะ 10 แต้ม


ซาบาเลนก้า กล่าวว่า “ตอนนั้นไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ฉันเดินพล่านไปหมด บ้ามาก จนทีมงานบอกว่าต้องเล่นให้ถึง 10 แต้มก่อน ฉันดีใจที่ต่อจากนั้นฉันยังมีสมาธิและปิดแมตช์ได้ เพราะอะไรก็ยังเกิดขึ้นได้ เธอ (คีย์สเล่นเทนนิสได้อย่างเหลือเชื่อ แบบอยู่อีกระดับเลย” 


ฉันก็ไม่รู้หรอกว่าตัวเองแก้เกมเปลี่ยนแมตช์นี้จนชนะอย่างไร แต่การได้เข้าชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพ่น เป็นครั้งแรก มีความหมายมาก ฉันรู้ว่าทุกคนอยากให้เธอชนะมากกว่า แต่ก็ขอบคุณที่อยู่ดูจนดึก และขอบคุณที่สร้างบรรยากาศ ขอบคุณทุกคนที่ยังให้กำลังฉัน ฉันรักพวกคุณทุกคน”


เทนนิส ยูเอส โอเพ่น แกรนด์แสลม ถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV (689) และ SPOTV2 (690) 



ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial