เนย์มาร์ยกลีกซาอุดิอาระเบีย อาจเหนือกว่าลีกฝรั่งเศส

เนย์มาร์ยกลีกซาอุดิอาระเบีย อาจเหนือกว่าลีกฝรั่งเศส
เนย์มาร์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล ที่เพิ่งจะย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ไปอยู่กับ อัล ฮิลาล ทีมยักษ์ใหญ่ในลีก ซาอุดิ โปร ลีก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าลีกซาอุดิอาระเบียมีศักยภาพสูงมาก และบางทีอาจจะเหนือกว่า ลีก เอิง ฝรั่งเศส ด้วยซ้ำ

กองหน้าจอมเก๋าวัย 31 ปี ที่เพิ่งย้ายจาก เปแอสเช ไปอยู่กับ อัล ฮิลาล ด้วยค่าตัวมหาศาลกว่า 90 ล้านยูโร หรือราว 3,430 ล้านบาท ในตลาดนักเตะหน้าร้อนที่ผ่านมานั้น ได้ให้สัมภาษณ์ในระหว่างงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซน อเมริกาใต้ ที่ บราซิล จะเปิดบ้านรับมือ โบลิเวีย โดยระบุว่าบางทีลีกซาอุดิอาระเบีย อาจจะมีศักยภาพที่เหนือกว่า ลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่เขาเคยค้าแข้งอยู่นาน 6 ฤดูกาล โดยกล่าวว่า

"ฟุตบอลที่นั่น (ซาอุดิอาระเบีย) ก็ไม่ต่างจากที่อื่นๆ พวกเขาดึงนักเตะมีชื่อเสียงเข้าลีกมากมายเพื่อช่วยยกระดับการเล่นให้สูงขึ้น ซึ่งบางทีลีกแห่งนี้ อาจจะเหนือกว่า ลีก เอิง ด้วยซ้ำไป"

"การซ้อมที่นี่มีความจริงจังอย่างมาก ผมต้องการที่จะคว้าแชมป์ และต้องการที่จะคว้าชัยชนะร่วมกับ อัล ฮิลาล สำหรับผมแล้วมันไม่ได้มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปเลย และมันไม่สำคัญว่าคนอื่นจะพูดอย่างไร"

"มีหลายคนพูดว่า ลีก เอิง เป็นลีกที่ไม่แข็งแกร่ง แต่ที่นั่นทำให้ผมบาดเจ็บมากที่สุด และตอนนี้มัน (ลีกซาอุดิอาระเบีย) จะกลายมาเป็นลีกที่น่าสนใจ และผมก็มั่นใจว่าพวกคุณจะดูเกมที่นั่นด้วย ตอนนี้ผมกำลังมีความสุขกับการได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ ผมได้รับการต้อนรับที่ดีจากคนทั้งประเทศ และผมก็มีความสุขกับทางเลือกของตนเองอีกครั้ง"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial