ชเนตตี ลุยต่อ สวิง ควีนส์ ซิตี้

ชเนตตี ลุยต่อ สวิง ควีนส์ ซิตี้
“ชเนตตี” ไม่พัก แม้เพิ่งคว้าแชมป์ “แอลพีจีเอ” สู้ต่อใน “โครเกอร์ ควีนส์ ซิตี้” รายการนี้มีโปรไทยร่วมแข่งขันรวม 10 ราย



ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟวัย 19 ปี แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์รายการล่าสุดพร้อมนักกอล์ฟสาวไทย รวม 10 ราย เดินหน้าร่วมรายการกอล์ฟ โครเกอร์ ควีน ซิตี้ แชมเปียนชิพ ที่เคนวูด คันทรี คลับ เมืองซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 8-11 .ในช่วงเช้ามืดตามเวลาประเทศไทย 


โครเกอร์ ควีน ซิตี้ แชมเปียนชิพ เริ่มรอบแรก เวลา 03.00 วันที่ .นี้ (คืนวันพฤ.) ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง กอล์ฟ แชนแนล ไทยแลนด์ พลัส (676) ส่งสัญญาณตรงจากสนามเคนวูด คันทรี คลับลเคนเดล คอร์ส พาร์ 72 ชานเมืองซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา รายการนี้จัดขึ้นเป็นปีที่สอง โดย แอลลี อีวิง นักกอล์ฟชาวอเมริกันเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และเธอกลับลงป้องกันแชมป์อีกครั้ง สำหรับนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันทั้งหมด 10 คน 


ชเนตตี วรรณแสน ไม่หยุดพัก หลังจากเพิ่งจะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่รัฐโอเรกอน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วชนะอันดับสองห่าง สโตรกซึ่งเธอทำผลงานดี่เยี่ยมสกอร์ช่วง 60 ทั้งสี่รอบ พร้อมกับสถิติสกอร์ต่ำที่สุดของรายการอีกด้วย แม้ว่าก่อนหน้านี้จะไม่ผ่านตัดตัวในรายการแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการติดต่อกันก็ตาม และผลงานก่อนจะคว้าแชมป์ก็จบรองแชมป์ในรายการของเอปสัน ทัวร์ โดยการแพ้เพลย์ออฟ


เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ ของโลกเจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการ รวมทั้ง แชมป์เมเจอร์จะลงเล่นปีที่สองติดต่อกันในรายการนี้ โดยปีที่แล้วผลงานค่อนข้างดีจบลงอันดับ 10 ร่วม และผลงานในทัวร์ปีนี้สัปดาห์ที่แล้วจบลงอันดับ ร่วมรายการพอร์ทแลนด์ คลาสสิก จึงพกเอาความมั่นใจมาอย่างเต็มเปี่ยมในสัปดาห์นี้


โมรียา จุฑานุกาล เล่นครั้งที่สองเช่นกัน หลังจากปีที่แล้วจบอันดับ 24 ร่วม และผลงานปีนี้ดีที่สุดอันดับ ร่วมรายการแอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนมีนาคม ส่วนสัปดาห์ที่แล้วจบอันดับ 45 ร่วมที่พอร์ทแลนด์


ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จะเล่นปีที่สองติดต่อกันในรายการนี้ หลังจากปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว และสัปดาห์ที่แล้วเธอไม่ผ่านตัดตัวที่พอร์ทแลนด์อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ปีนี้เธอคว้าแชมป์มาแล้ว ในรายการแอลพีจีเอ แมทช์ เพลย์ ที่รัฐเนวาดา เมื่อเดือนพฤษภาคม และสัปดาห์นี้เธอเป็น ใน 12 นักกอล์ฟที่คว้าแชมป์ในทัวร์ที่ร่วมแข่งขัน


จัสมิน สุวัณณะปุระ พรอนงค์ เพชรล้ำ และ วิชาณี มีชัย สามนักกอล์ฟมากประสบการณ์จะเล่นปีที่สองเช่นกัน หลังจากปีที่แล้ว จบลงอันดับ 47 ร่วม 63 ร่วม และ 58 ร่วมตามลำดับ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา วิชาณี ไม่ผ่านตัดตัวที่พอร์ทแลนด์ เช่นเดียวกับ ปวริศา ยกทวน ที่จะลงเล่นครั้งที่สอง โดยปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัวอย่างไรก็ตามสัปดาห์ที่แล้วจบอันดับ 18 ร่วมที่พอร์ทแลนด์


สำหรับ จารวี บุญจันทร์ และ อาภิชญา ยุบล สองรุกกี้จะเล่นครั้งแรกในรายการนี้ โดยที่ผลงานปีนี้ จารวี เล่นไป 20 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก รายการ คืออันดับ ร่วม เดนา โอเพ่น และ อันดับ ร่วม แอลเอ แชมเปียนชิพ ขณะที่ อาภิชญา เล่น 13 รายการดีที่สุดอันดับ 13 ร่วมวีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น และทั้งสองคนต่างไม่ผ่านตัดตัวที่พอร์ทแลนด์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


นอกจากนี้แล้วยังมีนักกอล์ฟสาวระดับโลกอีกหลายคนดีกรีแชมป์เมเจอร์มี ลีเดีย โค (นิวซีแลนด์บรู๊ค เฮนเดอร์สัน (แคนาดาอี มินจี (ออสเตรเลียเจนนิเฟอร์ คัพโช เล็กซี ธอมพ์สัน อัลลิเซน คอร์พุซ และ บริทนี ลินซีคัม (สหรัฐแอชลี บูฮาย (แอฟริกาใต้ยูกะ ซาโสะ และ ฮินาโกะ ชิบุโนะ (ญี่ปุ่นคิม เซ-ยอง คิม อา-ริม อี ชอง-อึนและ พัค ซอง-ฮยอน (เกาหลีใต้แพร์นิลลา ลินด์แบร์จ (สวีเดนและ หยิน ยัวหนิง (จีน)


กอล์ฟ PGA LPGA ถ่ายทอดสดทางช่อง กอล์ฟแชนแนล ไทยแลนด์ (675) และ กอล์ฟแชนแนล ไทยแลนด์ พลัส (676) 


PR - Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial