‘เปคโค่’ อาการไม่หนัก บินเดอร์ โล่งใจ

‘เปคโค่’ อาการไม่หนัก บินเดอร์ โล่งใจ
“เปคโค่” อาการไม่หนัก “ดูคาติ” ยืนยันขาไม่หัก “บินเดอร์” โล่งใจ ยอมรับขับไม่ดีไม่ควรชนเพื่อนนักบิด



ฟรานเชสโก้ บาญาย่า แชมป์โลก โมโตจีพี ที่ประสบอุบัติเหตุใน กรัน เปรมิโอ เด คาตาลุนญ่า ปลอดภัยและไม่ได้รับบาดเจ็บหนัก หลังจากรถล้มอย่างแรงในการแข่งขันเมนเรซ เมื่อคืน .ที่ผ่านมา สร้างความอุ่นใจให้กับ แบรด บินเดอร์ ที่ยอมรับว่าขับขี่ไม่ดี ส่วนที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดคือ อีนิอา บาสเตียนีนี่ เพื่อนร่วมทีม ซึ่งได้รับอุบัติเหตุเช่นกัน 


รอบแรกหลังจากออกสตาร์ทที่ คาตาลุนญ่า เซอร์กิต บาสเตียนีนี่ อยู่ด้านในสุดของโค้งแรก และเฉี่ยวกับรถ โยอันน์ ซาร์โก้ ทำให้รถคันอื่นลื่นไถลไปด้วยรวม คัน ขณะที่ “เปคโค่” ผู้นำอยู่ข้างหน้า ขับต่อมาแล้วรถมีอาการท้ายสะบัด ล้มกลิ้งไปเอง แต่มีรถของ แบรด บินเดอร์ ที่ตามหลัง ไม่สามารถหลบหรือเบรกทัน และชนเข้าที่ขา


ดาวิเด้ ทาร์ดอซซี่ หัวหน้าทีมดูคาติ เปิดเผยถึงอาการของทั้งสองว่า “โชคดีที่ เปคโค่ ไม่มีส่วนไหนหัก มีแค่บาดแผล และ อีนิอา จะเข้ารับการผ่าตัด” โดยทีมดูคาติ เปิดเผยภาพล่าสุดของนักขับแชมป์โลกว่าไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ที่ต้องส่งตัวไปที่รพ.ในเวลาต่อมาก็เพราะตรวจ CAT Scan ว่ากระดูกไม่หัก และรอยบาดแผลเป็นรอยใหม่หรือรอยเดิมที่เคยได้รับบาดเจ็บมาก่อน เพื่อความมั่นใจ


บินเดอร์ ออกจากการแข่งขันในเวลาต่อมาเพราะปัญหาทางเทคนิค แต่มีการจับภาพว่าแวะไปที่หน่วยพยาบาลในสนามเพื่อดูอาการของ บาญาย่า และกล่าวว่า “ผมดีใจที่เห็นเขายังเคลื่อนไหวได้ ผมรู้เลยว่าผมชนเขาที่ขา ไม่รู้สิ ผมคิดว่าผมทำเกินไป ผมไม่ควรชนเขาเลย แต่ที่สุดแล้วมันก็คือฝันร้ายของนักบิดทุกคน การเห็นคนอยู่บนพื้นสนามมันน่ากลัวมาก และการชนเขามันยิ่งชวนให้รู้สึกว่าเราไร้ค่า นี่ผมพูดจริงๆ เลย”


ผมดีใจจริงๆ ที่เขาโอเค เขาไม่เป็นไรมาก ผมไปที่หน่วยพยาบาลเพื่อดูว่าเขาเป็นอย่างไร เขาควรจะมีอะไรอยู่ที่ขา แต่พอผมเดินเข้าไป ผมไม่คิดเลยว่าเขาจะดูสบายๆ เขาดูเหมือนโอเคแล้ว”


โมโตจีพี สนามถัดไป ซาน มาริโน่ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 8-10 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV (689) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial