ชเนตตี คว้าแชมป์แรก LPGA ทุบสถิติ พอร์ตแลนด์ โอเพ่น

ชเนตตี คว้าแชมป์แรก LPGA ทุบสถิติ พอร์ตแลนด์ โอเพ่น
“ชเนตตี” คว้าแชมป์รายการแรกใน “แอลพีจีเอ ทัวร์” ทุบสถิติ “พอร์ตแลนด์ คลาสสิก” สกอร์ต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์



ชเนตตี วรรณแสน โปรชาวไทยคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ พอร์ตแลนด์ คลาสสิก เมื่อช่วงเช้า .ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ด้วยสกอร์ทิ้งห่าง หลิน ชีอวี่ จากจีนถึง สโตรก และทำสถิติด้วยสกอร์ที่ต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ของรายการ 


รายการนี้อยู่ที่สนาม โคลัมเบีย เอดจ์วอเทอร์ คันทรี คลับ เมืองพอร์ทแลนด์ รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา "โปรพราวชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟรุกกี้ของทัวร์ ซึ่งลงเล่นครั้งแรกในรายการนี้หลังผ่านการเล่นคัดเลือกเข้ามา รั้งอันดับสองร่วมตามหลัง มีแกน คัง ผู้นำรอบที่แล้วหนึ่งสโตรก 


รอบสุดท้าย ชเนตตี มาแรงทำเบอร์ดี้หลุม 3,4 ก่อนจะทำอีเกิ้ลหลุม และเบอร์ดี้หลุม 6-7 จากนั้นทำเบอร์ดี้หลุม 13,14 และ 17 โดยไม่เสียโบกี้เลย จบวันสกอร์ อันเดอร์พาร์ 63 สกอร์รวมสี่วัน 26 อันเดอร์พาร์ 262 คว้าแชมป์ไปครอง เอาชนะ หลิน ชีอวี้ นักกอล์ฟสาวจีนอันดับ ไป สโตรก และเป็นการทำสถิติสกอร์ต่ำสุดในประวัติศาสตร์รายการนี้ทำลายสถิติเดิมที่ ฮันนาห์ กรีน จากออสเตรเลีย ปี 2019 และ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา ปี 2015 สกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 267


ก่อนหน้ารายการนี้ ชเนตตี ไม่ผ่านตัดตัวเลยทั้ง รายการติดต่อกันใน แอลพีจีเอ แต่สามารถคว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ พร้อมกับรับเงินรางวัลไป 225,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 7.8 ล้านบาทกลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ ที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ ร่วมกับ เอรียา จุฑานุกาล (12) จัสมิน สุวัณณะปุระ (2) โมรียา จุฑานุกาล (2) ปภังกร ธวัชธนกิจ (1) ปาจรีย์ อนันต์นฤการ (2) และ อาฒยา ฐิติกุล (2)


การคว้าแชมป์ครั้งนี้ ชเนตตี กลายเป็นนักกอล์ฟคนที่ 10 ที่คว้าแชมป์แรกของตัวเองในทัวร์ปีนี้ และได้สิทธิ์เล่นทัวร์ ปี พร้อมกับเล่นรายการเปิดฤดูกาลในปี 2024/2025


ชเนตตี กล่าวคว้าแชมป์แรกของตัวเองในแอลพีจีเอ ว่า "วันนี้เล่นตามเกมของตัวเอง และแค๊ดดี้(โปรวิ่ง-ภรณีย์ ชุติชัยช่วยได้มากในการเล่น และตัวพราวเองก็คุมทุกอย่างได้หมดเลย และตอนนี้ไม่อยากเชื่อว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไรกับการคว้าแชมป์ครั้งนี้ เป็นแชมป์ที่รอมานานมาก แค่รู้ว่าพราวทำได้ และในสัปดาห์นี้พราวมีความเชื่อมั่นว่าสามารถทำได้ แม้จะตีพลาดหรือทำพลาด พราวรู้ว่าสามารถสู้กลับและทำได้ดียิ่งขึ้น"


สำหรับ หลิน ชีอวี่ จากจีนจบอันดับ สกอร์รวม 22 อันเดอร์พาร์ 266 ตามมาด้วยอันดับสามร่วม หยิน ยัวหนิง จากจีน จีนา คิม จากสหรัฐ การ์โลตา ชีกานดา จากสเปน ขณะที่ เมแกน คาง จากสหรัฐผู้นำหลังวันที่สามจบอันดับ สกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ 269


ผลงานนักกอล์ฟไทยคนอื่น ๆ "โปรเมเอรียา จุฑานุกาล ทำ อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวมสี่วัน 18 อันเดอร์พาร์ 270 จบอันดับ ร่วมกับ "โปรจีนอาฒยา ฐิติกุล ทำสกอร์ อันเดอร์พาร์ 68


"โปรปริญญ์ปวริศา ยกทวน ทำ อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 จบอันดับ 18 ร่วม จัสมิน สุวัณณะปุระ ทำ อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 จบอันดับ 21 ร่วม "โปรแหวนพรอนงค์ เพชรล้ำ รวม 11 อันเดอร์พาร์ 277 จบอันดับ 34 ร่วม "โปรโมโมรียา จุฑานุกาล รวม อันเดอร์พาร์ 279 จบอันดับ 45 ร่วม และ "โปรเหมียวปภังกร ธวัชธนกิจ รวม อันเดอร์พาร์ 280 จบอันดับ 49 ร่วม

กอล์ฟ PGA LPGA ถ่ายทอดสดทางช่อง กอล์ฟแชนแนล ไทยแลนด์ (675) และ กอล์ฟแชนแนล ไทยแลนด์ พลัส (676) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial