แม็กซ์ คว้าแชมป์ มอนซ่า ทุบสถิติ 10 สนามซ้อน

แม็กซ์ คว้าแชมป์ มอนซ่า ทุบสถิติ 10 สนามซ้อน
“แม็กซ์” คว้าแชมป์ “อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์” ที่ มอนซ่า เซอร์กิต ทุบสถิติ “เว็ทเทล” และ “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” ชนะรวด 15 สนามต่อไป



แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์ อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์  เมื่อคืน .ที่ผ่านมา เป็นแชมป์สนามที่ 10 ติดต่อกัน ทุบสถิติของ เซบาสเตียน เว็ทเทล และเป็นชัยชนะสนามที่ 15 ติดต่อกันของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ส่วนเจ้าของโพล คาร์ลอส ไซนซ์ มาในอันดับ 3


รอบอุ่นเครื่องรถของ ยูกิ ทซึโนดะ จอดที่ข้างสนามเนื่องจากมีปัญหา ทำให้มีการปรับตำแหน่งตั้งแต่อันดับ 11 ลงมา และรถของ อัลฟ่าทอรี ออกไปตั้งแต่ยังไม่ทันเริ่มต้น การออกสตาร์ทจึงเลื่อนไปเล็กน้อย ทีมงานจึงต้องเข้ามาดูแลยางและเบรกเพื่อรักษาอุณหภูมิ


ไม่มีการขับรอบฟอร์เมชั่นอีกครั้ง คาร์ลอส ไซนซ์ ออกตัวอย่างยอดเยี่ยม แม้รีแอ็คชั่นช้ากว่า แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แต่หาจังหวะปิดมุมทางขวาซึ่งเป็นโค้งแรกได้ดี โดย ชาร์ลส์ เลอแกลร์ พยายามสอดแทรกแต่ไม่สำเร็จ ยังตาม เวอร์สเตปเปน ในอันดับ ขณะที่ อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยเสียตำแหน่งไปอยู่ที่ แต่รอบถัดมา แซงหน้า ออสการ์ ปิอัสตรี กลับขึ้นมา 


ผ่านไป 10 รอบ หัวแถวในอันดับ 1 2 3 ยังไม่เปลี่ยนแปลง ถัดไปในอันดับ และ เซอร์จิโอ เปเรซ กำลังไล่กดดัน จอร์จ รัสเซลล์ ที่อยู่ข้างหน้า จากนั้นในรอบที่ 14 ทั้งสองพยายามแซงกัน เชโก้ เร่งแซงแต่โดนเอาคืนทันที จากนั้นในอีก รอบถัดไปถึงแซงได้ 


ขณะที่กลุ่มหัวแถว เวอร์สเตปเปน ที่ไล่หลัง ไซนซ์ มาตลอดและพยายามสังเกตอาการคู่แข่งอยู่ตลอด ใช้จังหวะเมื่อรถของ เฟอร์รารี่ เกิดอาการล้อหลังล็อก เร่งเครื่องแซง จากนั้นในโค้งถัดไป ไซนซ์ พยายามเร่งเอาคืน แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากกริปของ เร้ดบูลล์ทำงานได้ดี ขณะที่ อเล็กซ์ อัลบอน เข้าพิตและบอกกับทีมวิศวกรถึงปัญหาเรื่องเบรก และการกินยาง 


อันดับ และ เป็นรถของ แม็คลาเรน ปิอัสตรี นำหน้า ลันโด นอร์ริส ที่บ่นกับทีมงานว่า ความเร็วของตัวเองดีกว่าเพื่อนร่วมทีม แต่ผ่านไป รอบอันดับก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง โดยในจังหวะเดียวกัน เลอแกลร์ ก็บอกกับทีมงานว่า รถของ ไซนซ์ ที่อยู่ข้างหน้าดูจะมีปัญหาเล็กน้อย และ ไซนซ์ ก็บอกทางวิทยุว่า ยางรถใช้งานหนักมาก จากการขับหนี เวอร์สเตปเปน จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยน และเข้าพิตในรอบถัดไป 


ผ่านไปครึ่งทาง รถเกือบทุกคันเข้าพิตแล้ว ครั้ง ยกเว้น ลูอิส แฮมิลตัน ที่ขยับขึ้นเป็นอันดับ ตามหลัง เวอร์สเตปเปน และในรอบที่ 27 ไซนซ์ และ เลอแกลร์ ที่ยางใหม่กว่าแซงหน้า แฮมิลตัน ที่เข้าพิตเป็นครั้งแรก และเปลี่ยนยาง มีเดียม คอมพาวด์ ออกมาในอันดับ 10 


รอบที่ 32 เปเรซ ที่ตามหลัง เลอแกลร์ บ่นกับทีมงานว่า เลอแกลร์ไม่ให้พื้นที่ในการแซง โดยวิศวกรบอกว่าโอกาสจะมาถึงเพราะรถของ เร้ดบูลล์ เร็วกว่า และในที่สุดก็แซงได้ ขึ้นอันดับ ขณะที่ ไซนซ์ เริ่มหวั่นไหวอีกครั้งเมื่อ เปเรซ ไล่หลังมา 


รอบที่ 38 นอร์ริส พยายามแซง อเล็กซ์ ที่อยู่ข้างหน้า แต่ช่วงเข้าโค้ง นอร์ริส ตัดโค้งออกอีกทางและแซงได้ ทำให้ต้องรีบคืนตำแหน่ง จากนั้น อเล็กซ์ พยายามบังโค้ง ยังรักษาอันดับ เอาไว้ได้ ส่วนอันดับ ปิอัสตรี และ แฮมิลตัน ไล่ชิงตำแหน่งกันในรอบถัดไป ล้อหลังของ แฮมิลตัน เฉี่ยวหน้ารถ ปิอัสตรี ทำให้ทั้งสองออกไปที่ถนนด้านนอก และ ปิอัสตรี รีบเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนอะไหล่หน้ารถ กลับออกมาตกลงไปในอันดับ 14 ส่วน แฮมิลตัน ยังขับต่อไป


รอบที่ 41 เปเรซ พยายามแซง ไซนซ์ อีกครั้งอย่างไม่ลดละ ใช้ DRS ในทางตรง แต่มาถึงทางโค้งก่อนแซงได้ ยังอยู่ในอันดับ ต่อไป จากนั้นฝ่ายควบคุมสนามประกาศให้ แฮมิลตัน โดนปรับโทษ วินาที จากนั้น ความพยายามมากกว่า ครั้งของ เปเรซ มาประสบความสำเร็จในรอบที่ 46 ขึ้นอันดับ ได้สำเร็จ 


เข้าสู่ รอบสุดท้าย แฮมิลตัน ขึ้นอันดับ และด้วยความใหม่กับประเภทของยางที่มีประสิทธิภาพดีกว่า ทำให้สามารถแซงได้สำเร็จ ส่วนคู่ข้างหน้าอันดับ และ ไซนซ์ และ เลอแกลร์ สองคันจาก เฟอร์รารี่ แย่งตำแหน่งบนโพเดียมกันเอง แต่ เลอแกลร์ ขึ้นที่ ได้เพียงโค้งเดียว และโดนแซงคืน โดยในรอบสุดท้ายทั้งสองยังพยายามแย่งตำแหน่งกัน ล้อล็อกควันกระจาย แต่เป็น ไซนซ์ ที่คว้าอันดับ 3


อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทย จบด้วยอันดับ ตามหลัง แฮมิลตัน มากกว่า วินาที ไม่สามารถขยับอันดับจากการที่ แฮมิลตัน โดนปรับโทษ วินาทีได้ แต่สามารถบังทาง นอร์ริส และทำอันดับอยู่ข้างหน้าแบบเฉียดฉิว


ฟอร์มูล่า วันสนามถัดไป สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 15-17 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial