เอสปาร์กาโร่ คว้าแชมป์ เอพริเลีย อันดับ 1-2 ครั้งแรก

เอสปาร์กาโร่ คว้าแชมป์ เอพริเลีย อันดับ 1-2 ครั้งแรก
“เอสปาร์กาโร่” คว้าแชมป์ “กรัน เปรมิโอ เด คาตาลุนญ่า” และ “เอพริเลีย” คว้าตำแหน่ง 1-2 ครั้งแรกใน “โมโตจีพี” รุ่นพรีเมียร์คลาส




อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ คว้าแชมป์ กรัน เปรมิโอ เด คาตาลุนญ่า เมื่อคืน .ที่ผ่านมา รอดจากอุบัติเหตุในรอบแรกแบบเฉียดฉิว และผ่านบททดสอบจากการออกตัวในไม่ดีในการรีสตาร์ท แซงหน้า แมฟเวอริก บิญาเลส เพื่อนร่วมทีม แต่ก็เป็นการทำอันดับแบบ 1-2 ครั้งแรกของ เอพริเลีย ในประวัติศาสตร์รุ่น พรีเมียร์คลาส โดยตำแหน่งสุดท้ายบนโพเดียมเป็นของ ฆอร์เก มาร์ติน


ทันทีที่เริ่มออกตัว ก่อนเข้าโค้งแรก ฆอร์เก มาร์ติน สอดขึ้นมาในอันดับสอง จากนั้นกลุ่มตรงกลางมีการไถลล้ม คันรวด เริ่มจากคันด้านในโค้ง อีนิอา บาสเตียนีนี่ สะกิดกับ โยอันน์ ซาร์โก้ กวาดโดน อเล็กซ์ มาร์เกซ ฟาบิโอ ดิจานอันโตนิโอ และ มาร์โก เบซเซคคี่ 


จากนั้นหลังผ่านโค้งถัดไป ท้ายรถของ ฟรานเชสโก้ บาญาย่า สะบัดจนล้มไปเอง แรงเหวี่ยงทำให้ร่างกายหมุนอยู่กลางสนาม แต่มีรถคันที่ตามหลังมา เป็นรถของ แบรด บินเดอร์ ซึ่งไม่สามารถหลับทัน ชนเข้าที่ขา อุบัติเหตุสองครั้งทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องโบกธงแดง รถพยาบาลตรงเข้าไปจอดในที่เกิดเหตุ โดยมีรายงานว่า บาญาย่า มีสติรู้สึกตัวดี 


เจ้าหน้าที่ทำการเก็บกวาดและปรับพื้นสนาม จากนั้นจะเริ่มออกมตาร์ทอีกครั้งด้วยตำแหน่งกริดเดิม เนื่องจากเพิ่งผ่านไปแค่สองโค้ง ยังไม่ทันครบรอบ โดยเมื่อปากทางพิตเลนเปิดอีกครั้ง บาญาย่า และ บาสเตียนีนี่ สองนักบิดทีม ดูคาติ ไม่ได้กลับเข้ามาในรอบอุ่นเครื่อง 


การแข่งขันเริ่มรีสตาร์ทอีกครั้ง ฆอร์เก มาร์ติน พยายามแทรกขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่โดน แมฟเวอริก บิญาเลส แซงหน้า ส่วน อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ หลุดไปเป็นอันดับ จากนั้นเพียงครึ่งรอบ โปล เอสปาร์กาโร่ ออกจากการแข่งขันเพราะปัญหาทางเทคนิค และอีก รอบต่อไป แบรด บินเดอร์ ก็ออกจากการแข่งขันด้วยปัญหาทางเทคนิคเกี่ยวกับรถเช่นกัน 


เหลืออีก 20 รอบ เอสปาร์กาโร่ แซง มาร์ติน ขึ้นไปไล่เพื่อนร่วมทีม เอพริเลีย และยังคงอยู่ในตำแหน่งนี้ไปจนถึงครึ่งทางของการแข่งขัน ส่วนอันดับ เป็นของ มาร์ติน ที่แซงหน้า โอลิเวียร่า ขึ้นมา 


เข้าสู่ รอบสุดท้าย ช่องว่างระหว่าง บิญาเลส และ เอสปาร์กาโร่ ที่เคยห่างถึง 1.3 วินาทีหดลงมาเหลือเพียง 0.2 วินาทีเท่านั้น และในที่สุด เมื่อเหลือเพียง 4 รอบ เอสปาร์กาโร่ ก็สามารถแซงหน้าเพื่อนร่วมทีมขึ้นนำได้สำเร็จ ในจังหวะเข้าโค้งที่ บิญาเลส พลาดตีโค้งกว้างจนเกินไป หลุดออกนอกเส้นทางปกติเล็กน้อยก่อนกลับมาได้ จากนั้น เอสปาร์กาโร่เร่งเครื่องห่างกว่า 1.4 วินาทีก่อนเข้าเส้นชัย คว้าแชมป์ทไปครอง


โมโตจีพี สนามถัดไป ซาน มาริโน่ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 8-10 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV (689) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial