ไซนซ์ คว้าโพล มอนซ่า ติโฟซี่ เฮลั่น

ไซนซ์ คว้าโพล มอนซ่า ติโฟซี่ เฮลั่น
“ไซนซ์” คว้าโพล “อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์” เฉือน “เวอร์สเตปเปน” ช่วงท้าย ทำ “ติโฟซี่” เฮลั่น




คาร์ลอส ไซนซ์ คว้าโพล อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ .ที่ผ่านมา ทำเวลาเฉือน แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ใน วินาทีสุดท้ายของรอบคัดเลือก Q3 เรียกเสียงเฮดังลั่นจาก “ติโฟซี่” และ เลอแกลร์ คว้าอันดับ เป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ เฟอร์รารี่ ในสนามโฮมเรซที่ประเทศอิตาลี 


กติกาในรอบคัดเลือกที่ มอนซ่า เซอร์กิต เป็นอีกครั้งที่บังคับการใช้ยาง คอมพาวด์ใน รอบ เริ่มต้นด้วยยางแบบ ฮาร์ด คอมพาวด์ ที่ต้องใช้เวลาในการอุ่นเครื่องนาน และกฎข้อนี้ส่งผลให้ อัลพีน ร่วงตกรอบ Q1 ไปทั้งหมด ส่วน อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีม วิลเลี่ยมส์ ยังคงโ๙ว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำความเร็วเป็นอันดับ เป็นรองเพียง แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน 


จากนั้นในรอบ Q2 บังคับใช้ยางแบบ มีเดียม คอมพาวด์ และยังเป็นนักขับดัตช์ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ขณะที่ เฟอร์รารี่ ซึ่งอยู่ในโฮมเรซที่เต็มไปด้วย “ติโฟซี่” คว้าอันดับ และ ส่วน อเล็กซ์ มาในอันดับ ผ่านเข้าสู่ Q3 อีกครั้ง และในรอบนี้ อัลฟ่าทอรี ทั้งสองคัน ยูกิ ทซึโนดะ และ เลียม ลอว์สัน โดนคัดออก 


รอบสุดท้าย เปลี่ยนคอมพาวด์ยางเป็นแบบซอฟต์ ผ่านครึ่งทางเสียงกองเชียร์ดังสนั่นเมื่อ คาร์ลอส ไซนซ์ และ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ขึ้นเป็นอันดับ และ จากนั้นรถทุกคันเข้าพิตเพื่อจะกลับออกมาทำเวลาที่ดีที่สุด โดยในไม่กี่วินาทีสุดท้าย เวอร์สเตปเปน ทำเวลาขึ้นมาเป็นอันดับแรก แต่ก่อนหมดเวลาเพียง วินาที ไซนซ์ จบรอบด้วยการขึ้นที่ เสียงกองเชียร์เฮดังลั่น 


ไซนซ์ ทำเวลาเฉือน เวอร์สเตปเปนเพียง 0.067 วินาทีเท่านั้น เลอแกลร์ เข้ามาเป็นอันดับ และ อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยคว้าอันดับ ในรอบคัดเลือก 



อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย เวลา 20.00 วันที่ .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial