เอสปาร์กาโร่ ถอนแค้น คว้าแชมป์สปรินท์หนแรก

เอสปาร์กาโร่ ถอนแค้น คว้าแชมป์สปรินท์หนแรก
“เอสปาร์กาโร่” ถอนแค้น “บาญาย่า” ในรอบ สปรินท์ เรซ คว้าแชมป์หนแรกที่ “คาตาลุนญ่า กรังด์ปรีซ์”




อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ คว้าแชมป์ สปรินท์เรซ เป็นครั้งแรกของซีซั่นนี้ใน คาตาลุนญ่า กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน .ที่ผ่านมา ถอนแค้น ฟรานเชสโก้ บาญาย่า จากรอบโพล ด้วยการแซงหน้าสำเร็จ โดยช่วงท้าย “เปคโค่” ยังรักษาอันดับ ไว้ได้ ไม่โดน แมฟเวอริก บิญาเลส อีกหนึ่งจาก เอพริเลียแซงขึ้นไป 


ทันทีที่เริ่มรอบอุ่นเครื่องก็เริ่มมีฝนตกลงปรอยมา ท้องฟ้ามืดครึ้มและมีการส่งสัญญาณจากฝ่ายจัดการแข่งขันว่ามีฝนตก ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงแนะนำให้เตรียมรถสำหรับสภาพสนามเปียก ทำให้หลายทีมเร่งมือจัดรถอีกคัน เผื่อมีเหตุการณ์ไม่คาดคิด แต่ไม่มีใครเข้าเปลี่ยนรถก่อนออกสตาร์ท 


ฟรานเชสโก้ บาญาย่า เจ้าของโพลเริ่มออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ตามด้วย แมฟเวอริก บิญาเลส และ ฆอร์เก มาร์ติน แต่แค่ครึ่งรอบ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ ก็แซงขึ้นมา ขณะที่ มิเกล โอลิเวียร่าออกตัวไม่ดีนัก แม้อยู่ในแถวหน้าแต่ร่วงลงไปอันดับ ส่วน มาร์ค มาร์เกซ กับอันดับ 12 ไต่ขึ้นมา ขั้นในรอบแรก 


ผ่านไปสามรอบ เอสปาร์กาโร่ แซงหน้าเพื่อนร่วมทีมขึ้นมาอันดับ และหลังจากผ่านครึ่งทางของการแข่งขัน ในที่สุด เอสปาร์กาโร่ ก็แซงขึ้นมาเป็นผู้นำ จากนั้นในรอบถัดไปทำเวลาทิ้งห่างเกินครึ่งวินาที และในรอบสุดท้าย บิญาเลส พยายามทำอันดับให้กับทีมแบบ 1-2 แต่ไม่สามารถแซงหน้าได้ แม้พยายามไล่จี้ในไม่กี่โค้งท้าย และ บาญาย่า เข้าโค้งห่างไปเล็กน้อย แต่ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นอันดับสำเร็จ คว้าอันดับ ไปครอง 



โมโตจีพี กรัน เปรมิโอ เด คาตาลุนญ่า รอบสุดท้ายเริ่มเวลา 15.45 วันที่ .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV (689) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial