มอนซ่า สนามแห่งโอกาส

มอนซ่า สนามแห่งโอกาส
“มอนซ่า เซอร์กิต” สนามแห่งโอกาสที่รอคอยเหล่านักขับมาไขว่คว้า “เวอร์สเตปเปน” จะทุบสถิติสำเร็จ หรือ “เฟอร์รารี่” จะคว้าแชมป์ต่อหน้าเหล่า “ติโฟซี่”




ในหนึ่งรอบปฏิทิน มีการแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน ที่ประเทศอิตาลี รายการ แต่รายการแรกอย่าง เอมิเลีย โรมาญ่า โดนยกเลิกไปทำให้ อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ ที่ มอนซ่า เซอร์กิต กลายเป็นรายการที่ใครต่อใครตั้งตารอ และกลายเป็นสนามแห่งโอกาส และเป็นสนามสุดท้ายในยุโรปก่อนจะย้ายไปเอเชียและอเมริกา 


ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ เป็นสนามประกาศศักดาของแชมป์โลกสองสมัย แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน และ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จแต่เรื่องราวก็ยังไม่จบง่าย เพราะมีอีกหลายนักขับและทีมที่ต้องการโอกาสในการสร้างผลงานเช่นกัน


โอกาสของ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน


ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะชนะรวด สนามในซีซั่นเดียว แต่ เวอร์สเตปเปน สามารถทำได้ ทาบสถิติของ เซบาสเตียน เว็ทเทล และ อัลแบร์โต้ อัสคารี่ ที่นับ อินเดียนาโพลิส 500 รวมเข้าไปด้วย แม้สภาพอากาศพยายามขัดขวางอย่างเต็มที่ ฝนตกแล้วหยุด แดดออก แล้วก็ตกลงมาอีกอย่างหนักก็ตาม


แต่ถ้าใน มอนซ่า นักขับดัตช์ยังสามารถคว้าชัยแบบไม่มีอะไรมากั้น ก็จะเป็นชัยชนะสนามที่ 10 ติดต่อกัน ทุบสถิติของอดีตนักขับที่คาดว่า กว่าจะมีคนใหม่มาทำลายลงได้ก็อาจกินเวลาอีกนาน และ มอนซ่า เป็นสนามที่ใครต่อใครต่างก็คุ้นเคย ดังนั้น เวอร์สเตปเปน อาจสร้างความรู้สึกน่าเบื่อให้กับสาวกทีมอื่นก็ได้ 


โอกาสของ เฟอร์รารี่


การคว้าแชมป์ของ เวอร์สเตปเปน เป็นสิ่งที่ เฟอร์รารี่ ไม่ต้องการให้เกิดขึ้น และการแข่งขันในอิตาลีหมายถึงความตั้งใจอันแรงกล้าของ “ม้าลำพอง” จะระเบิดขึ้น เพราะการยกเลิกการแข่งที่ เอมิเลีย โรมาญ่า อาจเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เหล่า “ติโฟซี่” สาวกของทีมสีแดงไม่พอใจนัก เนื่องจากในช่วงเวลานั้น สองนักขับกำลังทำผลงานได้ดี


แต่ล่าสุดในเนเธอร์แลนด์ส คาร์ลอส ไซนซ์ คว้าอันดับ ขณะที่ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ต้องออกจากการแข่งขัน ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างยิ่ง แม้ผลงานและการทำงานในพิตทำให้แฟนๆ ต้องตั้งคำถามถึงความผิดพลาดอีกครั้ง แต่แฟนๆ ก็ต้องให้โอกาสพวกเขาอีกครั้ง และเสียงเชียร์ที่จะปลุกพลังใจให้หาญกล้าย่อมส่งผลต่อฟอร์มที่จะออกมา ไม่มากก็น้อย


โอกาสของ ลอว์สัน 


คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ไม่ตัดสินผลงานของ เลียม ลอว์สัน ในสนามแรกอย่างโหดร้าย เขากล่าวแบบตรงไปตรงมาว่า ดาวรุ่งจากทีมสัญลักษณ์วัวแดงต้องรับหน้าที่โดยไม่ทันตั้งตัว จากอาการบาดเจ็บของ แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ โดนจับโยนลงไปในรถที่ไม่เคยขับซึ่งเซ็ตติ้งใช่แบบที่คุ้นเคยหรืออย่างที่นักขับต้องการไหม ก็ไม่มีใครตอบคำถามนี้ นอกจากนั้นยังมีเรื่องสภาพอากาศที่เข้าขั้นบ้าบอ การจบอันดับ 13 จึงถือว่าไม่เลวเลย 


เนื่องจาก ริคคาร์โด้ ยังบาดเจ็บ ไม่มีกำหนดคืนสนาม มอนซ่า ที่น่าจะมีสภาพอากาศปกติจึงเป็นการแสดงฝีมือที่แท้จริง และมีข่าวลือว่า หากสามารถแสดงศักยภาพได้ในอีกหลายสนามต่อจากนี้ อัลฟ่าทอรี ก็คงหนักใจไม่น้อยว่าจะทำอย่างไรกับที่ว่างที่มีเพียง ตำแหน่ง 


โอกาสของ วิลเลี่ยมส์ 


วิลเลี่ยมส์ เป็นอีกทีมที่โดนเสียงวิจารณ์อย่างหนักถึงแท็คติกอันย่ำแย่ ตัดสินใจเชื่องช้าในสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ทั้งที่ อเล็กซ์ อัลบอน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ขับบนสนามเปียกได้ดี และขับรักษายางได้เกินกว่าที่รถคันอื่นทำได้ เขาควรอยู่สูงกว่าอันดับ ในการแข่งขันที่ ซานด์ฟอร์ต สนามที่ดูค่อนข้างเข้าทาง ด้วยแรงกดอากาศต่ำ และฝนตกลงมา ซึ่งอีกไม่นานนี้ อเล็กซ์ อาจได้กลายเป็นราชาสนามเปียกเข้าจริงๆ 


เส้นทางของ มอนซ่า ทำให้เป็นไปได้ว่ารถหมายเลข และ 23 น่าจะแสดงความสามารถออกมาได้เต็มที่อีกครั้ง หากมีแผนรองรับที่ดีกว่าที่ทำลงไปในเนเธอร์แลนด์ส สนามนี้อาจได้เห็นการเก็บแต้มของทีม และแต้มแรกของ โลแกน ซาร์เจนท์ ก็เป็นไปได้ 



อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ รอบซ้อมรอบแรก เริ่มเวลา 18.30 รอบซ้อมรอบสอง 22.00 วันที่ .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial