อัลบอน เผยความลับ หลังคว้า P4 ดัตช์ กรังด์ปรีซ์

อัลบอน เผยความลับ หลังคว้า P4 ดัตช์ กรังด์ปรีซ์
“อัลบอน” เผยความลับ สาเหตุที่ได้ P4 และ “วิลเลี่ยมส์ เข้าสู่รอบคัดเลือก Q3 ได้ทั้งสองคันที่ “ดัตช์ กรังด์ปรีซ์”




อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีม วิลเลี่ยมส์ ที่เพิ่งคว้าตำแหน่ง P4 ของรอบคัดเลือก ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 26 .ที่ผ่านมา เปิดเผยความลับถึงสาเหตุสำคัญซึ่งทุกคนประหลาดใจมาก แต่กลายเป็นเข้าทางสุดๆ ทำให้ผลงานออกมายอดเยี่ยม และ โลแกน ซาร์เจนท์ ก็สามารถขึ้นสู่ P10 เป็นครั้งแรก


ก่อนหน้านี้ อเล็กซ์ มักจะมีผลงานดีในสนามเปียก และที่ ซานด์ฟอร์ต ก็เช่นกัน เนื่องจากมีฝนตกลงมาทำให้เมื่อรอบคัดเลือกเริ่มต้นแม้ฝนหยุดแล้วแต่มีความชื้นค้างอยู่จำนวนมาก แต่สาเหตุที่สำคัญนั้น นักขับไทยให้ความเห็นว่า “มันมีทุกอย่าง ทั้งยางสลิค ยางเปียก เมื่อวานอยู่ๆ สนามก็แห้ง เราเองก็ประหลาดใจเช่นกัน และเราก็ไม่รู้แน่ชัดว่าแรงกด (ดาวน์ฟอร์ซของเราสูงเท่าไร แต่มันก็ออกมาดี”


ผมก็ประหลาดใจด้วย แต่สุดสัปดาห์นี้มันสมบูรณ์แบบสำหรับรถของเรามาก มันฟังดูแปลกแต่พอถึงจุดที่เราอ่อน ก็มีลมพัดมาจากข้างหน้า และพอถึงมุมที่เป็นจุดแข็งของเรา ยังมีลมส่งท้ายมาอีก พูดไปก็แปลก แต่ลมพัดมาเข้าทางเรามาก รถของเราก็ทำงานได้ดี การมาขับที่นี่สนุกสนุกจริงๆ” 


ทั้งนี้ อเล็กซ์ สามารถทาบสถิติผลงานที่ดีที่สุดที่เป็นอันดับ ในรอบคัดเลือก และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2017 ที่รถของ วิลเลี่ยมส์ ทั้งสองคันสามารถเข้าสู่ Q3 ได้ 


ฟอร์มูล่า วัน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย เวลา 20.00 วันที่ 27 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์ 1 (607) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial