รัสเซลล์ ชมฟอร์ม อเล็กซ์ ปลื้มใจ วิลเลี่ยมส์ ผลงานดี

รัสเซลล์ ชมฟอร์ม อเล็กซ์ ปลื้มใจ วิลเลี่ยมส์ ผลงานดี
“รัสเซลล์” ชม “อเล็กซ์” ฟอร์มดีมีความมั่นใจ ปลื้ม “วิลเลี่ยมส์” พัฒนาก้าวกระโดด การแข่งขัน “ฟอร์มูล่า วัน” ที่ดีต้องมีมากกว่าทีมใหญ่




จอร์จ รัสเซลล์ เจ้าของโพลลำดับ ใน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 26 .ที่ผ่านมา ชื่นชม อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยว่าโชว์ฟอร์มชั้นยอดจากการเป็นอันดับ ในรอบคัดเลือก ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดเท่าที่เคยทำได้ และวิเคราะห์ วิลเลี่ยมส์ ทีมเก่าว่ากำลังพัฒนาก้าวหน้า 


ในรอบคัดเลือกที่ ซานด์ฟอร์ต อเล็กซ์ ขึ้นเป็นที่ ทั้งในรอบ Q1 และ Q2 ส่วนรอบสุดท้ายขึ้นเป็นที่ ก่อนโดน รัสเซลล์ เฉือนไปนิดเดียว ทั้งสองแข่งขันกันมาตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน และ รัสเซลล์ เคยเป็นนักขับของ วิลเลี่ยมส์ ถึง ปีก่อนไป เมอร์ซิเดส จึงกล่าวถึงเพื่อนร่วมอาชีพว่า “ผมยินดีที่เห็นเขา (อเล็กซ์ในอันดับนั้น”


ถ้ามีความมั่นใจก็จะโชว์ฟอร์มออกมาในระดับนี้ได้ และ วิลเลี่ยมส์ ก้าวหน้าไปมาก ผมคิดว่า เจมส์ วาวเลส (หัวหน้าทีมก็สร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ให้ทีมเช่นกัน เขาเป็นคนที่เหมาะกับงาน เป็นคนที่ วิลเลี่ยมส์ ต้องการเพื่อกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง”


ผมคิดว่ามันยอดเยี่ยมไปเลย ไม่ได้มีแต่ทีมใหญ่เท่านั้นที่ต่อสู้กัน นั่นล่ะสิ่งที่เราต้องการจาก ฟอร์มูล่า วัน เราอยากให้ทุกคนมีโอกาสถ้าพวกเขาทำได้ดี” 


นอกจาก อเล็กซ์ ในอันดับ โลแกน ซาร์เจนท์ ยังสามารถเข้าถึง Q3 เป็นครั้งแรกและจะออกสตาร์ทจากอันดับ 10 โดยแม้เป็นอันดับ แต่ตำแหน่งการออกสตาร์ทของ รัสเซลล์ และ อเล็กซ์ อยู่ในแถว ของรอบสุดท้าย ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ โดยการถ่ายทอดสดเริ่มต้นเวลา 20.00 ทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 
 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial