ตามคาด! 'วิว' กุลวุฒิ ทะลุตัดเชือก แบดฯชิงแชมป์โลก 2023

ตามคาด! 'วิว' กุลวุฒิ ทะลุตัดเชือก แบดฯชิงแชมป์โลก 2023
"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่ขวัญใจชาวไทย ตีตั๋วผ่านเข้าสู่ "รอบตัดเชือก" ในการเเข่งขันแบดมินตันชิงเเชมป์โลกฯ ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน! หลังจากเอาชนะ หวัง ซื่อเว่ย คู่แข่งจากไต้หวัน ไปแบบสุดมันส์ 2-1 เกม

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ "บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023" ที่สนาม รอยัล อารีน่า กรุงโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา(25 ส.ค.66) เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ


ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลก รองแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว พบกับ หวัง ซื่อเว่ย มืออันดับ 29 ของโลกจากไต้หวัน โดยสถิติที่ผ่านมา "วิว" กุลวุฒิ เป็นฝ่ายเอาชนะได้หมดทั้ง 3 ครั้ง(พบกัน 3 ครั้ง)


ผลปรากฏว่า "วิว" กุลวุฒิ ที่พลาดท่าไปก่อนในเกมที่ 1 สามารถแซงกลับมาเอาชนะ ซื่อเว่ย ได้สำเร็จ 2-1 เกม(18-21, 21-15, 21-13) โดยใช้เวลาแข่งขันกันนานถึง 1 ชม. 21 นาที


"วิว" กุลวุฒิ ผ่านเข้าสู่ "รอบรองชนะเลิศ" ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมการันตี "เหรียญทองแดง" เป็นอย่างน้อย หลังจากครั้งที่เเล้ว เจ้าตัว คว้าตำแหน่ง "รองเเชมป์" มาครองได้สำเร็จ 


รอบตัดเชือก "วิว" กุลวุฒิ จะพบกับ เอช.เอส ปรานอย มืออันดับ 9 ของโลกจากอินเดีย ที่พลิกโค่น "แชมป์เก่า" วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก มาแบบสุดมันส์ 2-1 เกม

getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial