บาญาย่า เพอร์เฟ็คต์วิน ขึ้นนำม้วนเดียวจบ

บาญาย่า เพอร์เฟ็คต์วิน ขึ้นนำม้วนเดียวจบ
“บาญาย่า” เข้าเส้นชัยแบบ “เพอร์เฟ็คต์วิน” อีกครั้ง คว้าแชมป์ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” แบบม้วนเดียวจบ





ฟรานเชสโก้ บาญาย่า คว้าแชมป์ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นแชมป์สนามที่ 5 ในฤดูกาลนี้ และเป็นการคว้าชัยแบบ เพอร์เฟ็คต์ วิน อีกครั้ง ได้โพล ได้แชมป์สปรินท์ และ เมน เรซ ตามด้วย แบรด บินเดอร์ และ มาร์โก เบซเซคคี่ ที่เร่งในช่วงท้ายขึ้นโพเดียมสำเร็จ 


เริ่มรอบแรกที่ เร้ดบูลล์ริง “เปคโค่” ออกตัวได้ดี และ แบรด บินเดอร์ ยังรักษาตำแหน่ง ส่วน ลูก้า มารินี่ ที่ออกตัวขึ้นมาข้างหน้ามีอาการส่ายเล็กน้อย ทำให้โดน แจ็ค มิลเลอร์ แซงกลับ จากนั้นผ่านไป 4 รอบ อเล็กซ์ มาร์เกซ แซงขึ้นมาเป็นอันดับ 3 


แมฟเวอริก บิญาเลส ยังออกตัวได้ช้าเหมือนกับ สปรินท์ เรซ วันก่อน จากอันดับ 2 ร่วงมาอันดับ 8 จากนั้นเมื่อเหลือประมาณ 20 รอบ มิเกล โอลิเวียร่า พารถกลับไปที่อู่ มีรายงานว่าล้อหน้าไม่สมดุลทำให้ไม่สามารถขับต่อไป ต้องออกจากการแข่งขัน จากนั้นก่อนเข้าสู่ครึ่งทาง โจน มีร์ ไถลล้มใน เซ็คเตอร์ 2 ออกจากการแข่งขันไปอีกคัน


เข้าสู่ครึ่งทางผู้นำยังไม่เปลี่ยนมือ บาญาย่า นำหน้า บินเดอร์ มากกว่า 1 วินาที ตามด้วย อเล็กซ์ มาร์เกซ และ 2 คันจาก มูนี่ย์ วีอาร์ 46 และเมื่อเข้าสู่รอบถัดไป มาร์โก เบซเซคคี่ แซงหน้า มาร์เกซ แต่ถึงโค้ง 1 เบซเซคคี่ ตีโค้งไกลเกินไปเสียตำแหน่งและเสียระยะ ยังคงอยู่อันดับ 4 


7 รอบสุดท้าย เบซเวคคี่ แซง มาร์เกซ ได้สำเร็จ และต่อมาเป็น มารินี่ ที่แซงหน้าไปด้วย เมื่อเหลือ 3 รอบ ขณะที่ข้างหน้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงและจบด้วยชัยชนะของ บาญาย่า 


โมโตจีพี สนามถัดไป กรัน เปรมิโอ เด คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน วันที่ 1-3 ก.ย. นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV (689) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial