3 สิ่งที่ได้รับการพูดถึงก่อน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

3 สิ่งที่ได้รับการพูดถึงก่อน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์
ผลงานในสนามล่าสุดของ “เอสปาร์กาโร่” ทำให้มีเรื่องน่าจับตาที่ต้องพูดถึง และชื่อของ “เอพริเลีย” กำลังกลับมา รวมถึงทีมที่จะร่วมเขย่าบัลลังก์แชมป์ของ “เปคโค่” ติดตามได้ที่ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์”




แม้ผ่านมา 2 สัปดาห์จาก บริติช กรังด์ปรีซ์ แต่เชื่อได้เลยว่า ภาพการแซงในรอบสุดท้ายของ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ เชือดเฉือน ฟรานเชสโก้ บาญาย่า ยังติดตาใครต่อใคร ซึ่ง ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ แต่อะไรก็เป็นไปได้เสมอใน โมโตจีพี และยังไม่แน่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ระเบิดขึ้น เริ่มต้น 18 ส.ค. นี้ ในรอบซ้อม ถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV2 (690) 


ผลในสนามที่แล้วทำให้มีเรื่องราวที่เพิ่มขึ้นในอีกครึ่งซีซั่นที่เหลือ ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า โปคโค่” บาญาย่า ยังเป็นเต็งแชมป์ด้วยศักยภาพทั้งรถและคน แต่ดูเหมือนว่าบัลลังก์จะโดนสั่นคลอนจากหลายทีม และมีทีมที่พร้อมจะแซงหน้าขึ้นมาเสมอ 


เอพริเลีย มาแล้ว 


ครึ่งซีซั่นแรก เอพริเลีย ไม่มีทีท่าของการเป็นทีมลุ้นแชมป์อย่างในช่วงเวลาเดียวกันนี้ของซีซั่นที่แล้วเลย แต่หลังกลับมาจากช่วงพักเบรก มีการส่งสัญญาณถึงความมั่นใจที่เพิ่มขึ้น การพลิกผันหลายสิ่งที่เกิดขึ้นที่ ซิลเวอร์สโตน แต่ถ้าไม่ดีพอ ไม่รักษาระดับไว้ให้คงที่ การขึ้นจากอันดับ 12 มาเป็นแชมป์สนามแห่งนี้คงไม่เกิดขึ้นเช่นกัน


เอสปาร์กาโร่ กลายเป็นนักบิดที่มาจากอันดับ 12 คว้าแชมป์ได้เป็นคนแรก ต่ำกว่าใน เตอร์กิช กรังด์ปรี 2006 ที่เคยบันทึกสถิติเอาไว้ และไม่เพียงแค่นั้น แมฟเวอริก บิญาเลส ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย โจทย์ที่ทั้งสองต้องตอบให้ได้ก็คือ ผลงานในอังกฤษไม่ใช่แค่ปาฏิหาริย์เดียวในซีซั่นนี้ และมันต้องมีอะไรมากกว่าแค่ ซิลเวอร์สโตน เป็นสนามที่เหมาะกับรถของ เอพริเลีย


พรีม่า พราแม็ค และความหวังที่จะปาดหน้า ดูคาติ


หนึ่งในเหตุผลที่ตารางสะสมคะแนนไม่เป็นของ ดูคาติ ต้องยอมรับว่าเกิดจากการบาดเจ็บอันเหนือคาดหมายของ อีนิอา บาสเตียนีนี่ ขณะที่ พรีม่า พราแม็ค มีนักบิดที่น่าเกรงขามซึ่งจะมาชิงตำแหน่ง ปี 2022 แชมป์ที่ เร้ดบูลล์ ริง เป็นของ “เปคโค่” แต่ปี 2021 “มาร์ติเนเตอร์” ฆอร์เก้ มาร์ติน ก็เคยขึ้นโพเดียมที่นี่มาแล้ว ซึ่งเป็นความทรงจำอันสวยงาม ในฐานะแชมป์แรกของรุ่น พรีเมียร์คลาส ไม่ต้องสงสัยเลยว่าแฟนๆ จะได้เห็นการขับเคี่ยวที่เหนือคำบรรยายแบบพลาดไม่ได้สักวินาที


อย่าประมาท เคทีเอ็ม


มาร์ค มาร์เกซ พูดถึงคู่แข่งไว้ว่า วันนี้พวกเขา (เคทีเอ็ม) ยังไม่ได้ที่หนึ่ง แต่มีจิตใจมุ่งมั่นแบบที่แชมป์ควรเป็น และเนื่องจาก ที่นี่เป็นเหมือนโฮมเรซของทีม ก็เป็นไปได้ที่จะมีความพิเศษเล็กน้อยและแรงฮึดที่ทำให้ทั้ง แบรด บินเดอร์ และ แจ็ค มิลเลอร์ โชว์ฟอร์มได้ดี โดยเฉพาะ บินเดอร์ที่เคยเป็นแชมป์สนามนี้มาก่อน 


ส่วน มิลเลอร์ มีประสบการณ์มากมาย และดูเหมือนจะไม่ต้องปรับตัวมากนักกับการมาที่ เคทีเอ็ม ซึ่งเคยเอ่ยปากชมว่าทีมงานสุดยอด รับฟังความเห็นและพร้อมปรับปรุงทุกอย่าง จนนักบิดชาวออสเตรเลียกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในสภาพสนามแปลกๆ ที่ทั้งลื่นทั้งเปียกก็ไม่หวั่น และนอกจาก เคทีเอ็ม ยังมี แกสแกส เทค3 ที่เป็นเจ้าบ้านเช่นเดียวกัน ทั้ง โปล เอสปาร์กาโร่ และ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ เพิ่งได้แต้มที่ ซิลเวอร์สโตน คงมีแรงใจไม่น้อยในครั้งนี้ 


โมโตจีพี ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เริ่มรอบซ้อมรอบแรก 13.55 น. และรอบสอง 18.10 น. วันที่ 18 ส.ค. นี้ และรอบคัดเลือกเวลา 15.45 น. และ สปรินท์ เรซ เวลา 19.35 น. (เฉพาะ พรีเมียร์คลาส) วันที่ 19 ส.ค. ปิดท้ายที่รอบแข่งขัน เมน เรซ 15.45 น. วันที่ 20 ส.ค. นี้ ทั้งหมดทางช่อง SPOTV2 (690) 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial