โกลเวอร์ ซิวแชมป์ต่อเนื่อง เฉือนเพลย์ออฟ แคนท์เลย์

โกลเวอร์ ซิวแชมป์ต่อเนื่อง เฉือนเพลย์ออฟ แคนท์เลย์
“โกลเวอร์” ซิวแชมป์ต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ เฉือนเพลย์ออฟ “แคนท์เลย์” ใน “เฟดเอ็กซ์ เซนต์จูด แชมเปี้ยนชิพ” กระโดดขึ้นอันดับ 4 ในตารางสะสมคะแนน




ลูคัส โกลเวอร์ คว้าแชมป์ต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ใน พีจีเอ ทัวร์ ที่ เฟดเอ็กซ์ เซนต์จูด แชมเปี้ยนชิพ เมื่อช่วงเช้า 14 ส.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เอาชนะ แพทริค แคนท์เลย์ ด้วยการเพลย์ออฟ กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่อายุอยู่ในช่วงวัย 40 และสามารถคว้าแชมป์ติดต่อกัน ร่วมกับ เคนนี่ เพอร์รี่ (2003) และ วีเจย์ ซิงห์ ที่ทำได้ถึง 3 ครั้งใน เหดเอ็กซ์ คัพ 2008 


โปรวัย 44 ปีพลาดโอกาสที่จะขึ้นนำ 2 สโตรก ไม่สามารถเก็บเบอร์ดี้ในหลุม 18 ของรอบสาม ส่วนในรอบสุดท้ายทำ 2 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 265 เท่ากับ แพทริค แคนท์เลย์ ที่เล่นได้ดีในรอบสุดท้าย ทำ 6 เบอร์ดี้ไม่มีโบกี้ ทำให้ต้องตัดสินแชมป์ด้วยเพลย์ออฟ 


หลุม 18 พาร์ 4 โกลเวอร์สามารถเซฟพาร์ได้ ขณะที่ แคนท์เลย์ ทำโบกี้ และพลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย โดยหลังจากเป็นอันดับ 1 ในรายการนี้ คะแนนสะสม เฟดเอ็กซ์ คัพ ของ โกลเวอร์ ขยับขึ้นเป็นอันดับ 4 กระโดดจากอันดับ 49 เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยรายการนี้เป็นการตัดตัวท็อป 50 ที่สะสมคะแนนมาตลอดซีซั่นเพื่อหาผู้ชนะคว้าเงินรางวัลก้อนใหญ่


อันดับ 1 ในตารางยังเป็น จอน ราห์ม ตามด้วย สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ และ รอรี่ แม็คอิลรอย ส่วนแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ปีนี้ วินด์แฮม คล้าร์ก เป็นอันดับ 9 โดยเหล่าโปรทั้ง 50 รายจะต่อสู้เพื่อแชมป์ เฟดเอ็กซ์ ในรายการต่อไปที่ บีเอ็มดับเบิ้ลยู แชมเปี้ยนชิพ 17-20 ส.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง กอล์ฟแชนแนล ไทยแลนด์ (675) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial