สื่อฝรั่งเศสเผยเนย์มาร์ ขอย้ายออกจากเปแอสเชแล้ว

สื่อฝรั่งเศสเผยเนย์มาร์ ขอย้ายออกจากเปแอสเชแล้ว
เลกิ๊ป สื่อดังของฝรั่งเศสรายงานว่า เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิลได้ทำการแจ้งไปยังต้นสังกัดอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ว่าต้องการจะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว

ก่อนหน้านี้ไม่นานนักมีข่าวลือว่า เปแอสเช มีความต้องการที่จะหาทางปล่อย เนย์มาร์ ออกจากทีม เพื่อต้องการที่จะลดเพดานค่าเหนื่อยของทีมลงมา แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าทีมดังจากปารีสจะหาทางออกได้ไม่ยากแล้ว เนื่องจากรายงานล่าสุดของ เลกิ๊ป ระบุว่ากองหน้าวัย 31 ปีมีความต้องการที่จะย้ายออกจากทีมในช่วงหน้าร้อนนี้เช่นกัน และได้ทำการยื่นเรื่องไปยัง เปแอสเช เพื่อขอขึ้นบัญชีย้ายทีม หลังจากที่ได้ทำการปรึกษาร่วมกับครอบครัวรวมถึงเอเยนต์ส่วนตัวอย่าง ปินี่ ซาฮาวี่

ในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา เนย์มาร์ มีชื่ออยู่ในทีมชุดที่เดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ ขณะเดียวกัน หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือคนใหม่ก็พร้อมที่จะวาง เนย์มาร์ เป็นส่วนหนึ่งในแผนการทำทีม แม้ว่านักเตะเพิ่งจะฟื้นจากอาการบาดเจ็บ รวมถึงก่อนหน้านี้ก็เคยมีปัญหากับแฟนบอลของ เปแอสเช ด้วยก็ตาม แตกต่างจาก คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ถูกตัดชื่อออกจากการทัวร์ปรีซีซั่น

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ล่าสุดเชื่อว่า เนย์มาร์ ได้ตัดสินใจแล้วว่าถึงเวลาที่เขาต้องอำลา เปแอสเช เสียที หลังย้ายมาเล่นที่ปารีสตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกที่ 222 ล้านยูโร หรือราว 8,517 ล้านบาท ขณะที่จุดหมายปลายทางของ เนย์มาร์ นั้น คือทีมเก่าที่จากมาอย่าง บาร์เซโลน่า

พร้อมกันนี้ บรรดาสื่อเชื่อว่า เปแอสเช ก็ไม่น่าจะขัดขวางอะไรเช่นกัน เพราะสอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่อ้างว่าสโมสรกำลังหาทางปล่อย เนย์มาร์ ออกจากทีมเพื่อต้องการที่จะลดเพดานค่าเหนื่อยลงมา

อย่างไรก็ดี โอกาสที่ เนย์มาร์ จะได้ย้ายกลับไปเล่นในถิ่น คัมป์ นู อีกครั้งนั้นอาจจะไม่ง่าย เพราะถึงแม้ว่า บาร์เซโลน่า จะยินดีที่จะรับ เนย์มาร์ กลับไปอยู่ในทีมอีกครั้ง แต่ปัญหาใหญ่คือเรื่องของค่าตัวและค่าจ้างที่ค่อนข้างสูง รวมถึงทีมอาซูลกราน่าก็กำลังมีปัญหาเรื่องการเงินอยู่ในเวลานี้ ทำให้สุดท้ายอาจจะกลายเป็นทีมจากซาอุดิอาระเบียที่ไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน และพร้อมจะทุ่มทั้งในส่วนของค่าตัวและค่าจ้าง เพื่อดึงกองหน้าทีมชาติบราซิลไปเล่นในแดนตะวันออกกลาง

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial