เอสปาร์กาโร่ เปิดใจ ทุ่มเทจนเกือบล้ม

เอสปาร์กาโร่ เปิดใจ ทุ่มเทจนเกือบล้ม
“เอสปาร์กาโร่” เปิดใจ ทุ่มเทจนเกือบล้ม พร้อมเผยแผนจังหวะแซง “เปคโค่” รอบสุดท้าย “บริติช กรังด์ปรีซ์” จนคว้าแชมป์แรกของซีซั่น

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ นักบิดทีม เอพริเลีย ยอมรับว่าทุ่มเทกับ โมโตจีพี บริติช กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 6 ส.ค. ที่ผ่านมาในรอบสุดท้ายของเมนเรซสุดขีด ก่อนเข้าเส้นชัยด้วยการแซง ฟรานเชสโก้ บาญาย่า แชมป์โลกที่นำอยู่เกือบตลอดการแข่งขัน และคว้าแชมป์ครั้งแรกในซีซั่นนี้มาครองได้ 


ไรเดอร์ชาวสเปนกลายเป็นแชมป์รายที่ 9 จากการแข่งขัน 9 ครั้งที่ ซิลเวอร์สโตน และกล่าวหลังจากได้ชัยชนะว่า “ผมเร็วกว่าในโค้ง 2 และ 3 ผมจึงคิดแผนที่จะแซงตรงนั้น แต่ตอนเข้าโค้ง 2 ที่คิดว่าจะแซงด้านนอก ผมดันเกือบล้ม เกือบไถลไปแล้ว ผมก็เลยคิดแค่ว่าต้องแซงก็พอ ผมจำได้ว่าในโค้งสุดท้ายของเรซสุดท้ายปีที่แล้ว เปคโค่ มีแรงฉุดน้อยกว่า”


“ดังนั้นถึงจะต้องใช้เวลามาก แต่ผมก็รู้ว่า โค้งขวาแรกเขาเสียเปรียบ และพอโค้งสองเมื่อมีอุณหภูมิที่ล้อข้างขวามากกว่า เขาจะยิ่งขับเร่งไม่ได้ ผมตั้งใจมุ่งมั่นมากๆ ถึงมันจะช้าไปหน่อยก็เถอะ” 


ซีซั่นนี้ เอพริเลียทำผลงานโดยรวมได้ไม่ดีนัก เป็นอันดับ 5 ในตารางสะสมคะแนนประเภททีม ต่างจากปีก่อนที่อยู่อันดับ 2 ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ ทำให้ เอสปาร์กาโร่ อธิบายว่า “ตอนต้นซีซั่นเราคาดหวังกันสูงมาก ทั้งกับตัวเองและทีม แต่ผมดันพลาดมากเกินไป ล้มที่อาร์เจนติน่า และที่อเมริกา เราเสียแต้มไปเยอะมาก เราไม่ได้แต้มที่เราควรได้ แล้วเมื่อวาน (รอบคัดเลือก) ยังเจอฝน ต้องใช้ยางเปียก แต่วันนี้ผมดีใจกับการขับและความมุ่งมั่นมากๆ แล้ว” 



ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial