อเล็กซ์ มาร์เกซ คว้าแชมป์ หนแรกในรุ่นใหญ่

อเล็กซ์ มาร์เกซ คว้าแชมป์ หนแรกในรุ่นใหญ่
“อเล็กซ์ มาร์เกซ” คว้าแชมป์ สปรินท์ เรซ “บริติช กรังด์ปรีซ์” แชมป์ครั้งแรกในรุ่นใหญ่ พรีเมียร์คลาส แซง “เบซเซคคี่” เจ้าของโพล



อเล็กซ์ มาร์เกซ คว้าแชมป์ สปรินท์ เรซ โมโตจีพี บริติช กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 5 ส.ค. ที่ผ่านมา คว้าแชมป์ในรุ่น พรีเมียร์คลาสเป็นครั้งแรก แม้ยังไม่ใช่เมนเรซ แต่เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ตามด้วยเจ้าของโพล มาร์โก เบซเซคคี่ และ แมฟเวอริก บิญาเลส ที่เคยคว้าแชมป์ที่นี่เมื่อปี 2021 


เริ่มออกสตาร์ทที่ ซิลเวอร์สโตน สนามยังสะสมความชื้นแต่ฝนหยุดตกได้พักใหญ่แล้ว เมื่อสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียว แจ็ค มิลเลอร์ ออกตัวได้ดี แต่ มาร์โก เบซเซคคี่ ตีโค้งแรกดีกว่า จากนั้น มิลเลอร์ อยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าเมื่อเข้าโค้ง 3 และได้เป็นผู้นำ จากนั้นในรอบถัดไป ฆอร์เก มาร์ติน เดินคันเร่งและขึ้นนำ แต่ยังไม่ทันครบรอบ มิลเลอร์ ก็ทวงตำแหน่งได้ 


ผ่านไป 2 รอบผู้นำเปลี่ยนเป็น อเล็กซ์ มาร์เกซ ขณะที่ ฟรานเชสโก้ บาญาย่า แม้ออกตัวพอใช้ได้ แต่เกือบจะเฉี่ยวกับ โยอันน์ ซาร์โก้ ทำให้เสียตำแหน่งและสมาธิ ร่วงไปไกลเป็นอันดับ 12 และในที่สุดจบด้วยอันดับ 14 เป็นครั้งแรกในซีซั่นนี้ที่ไม่มีแต้มจาก สปรินท์ เรซ จากนั้นเมื่อผ่านครึ่งทางมีรายงานว่าอาจมีฝนตกลงมาอีกครั้ง แต่ไม่มี


เข้าสู่ 2 รอบท้าย ผู้นำยังไม่เปลี่ยนแปลง มาร์เกซ นำ เบซเซคคี่ ตามด้วย เอพริเลีย แมฟเวอริก บิญาเลส และ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ แต่ในรอบสุดท้าย เบซเซคคี่ พยายามไล่ตาม ช่องว่างเวลาจากมากกว่า 2 วินาทีเหลือเพียงครึ่งวินาที ถึงอย่างนั้นก็ไม่ทัน ส่วน มิลเลอร์ ที่ออกตัวดี สมรรถนะของรถทำให้อันดับค่อยๆ ตกลง และจบด้วยอันดับ 7 


โมโตจีพี บริติช กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย เวลา 17.00 น. วันที่ 6 ส.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV2 (690) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต3 โมโต2 และพรีเมียร์คลาส 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial