รินส์ ข้ามค่าย ย้ายขับ ยามาฮ่า ปี 2024

รินส์ ข้ามค่าย ย้ายขับ ยามาฮ่า ปี 2024
“รินส์” ข้ามค่าย เตรียมอำลา “LCR ฮอนด้า” หลังจบซีซั่นนี้ ย้ายขับ “ยามาฮ่า” ปี 2024





อเล็กซ์ รินส์ ข้ามค่ายสู่รั้ว ยามาฮ่า ในปี 2024 แทนแที่ ฟรังโก มอร์บิเดลลี่ ที่ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา กลายเป็นคู่หูคนใหม่ของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ในซีซั่นถัดไป แม้ขณะนี้ยังมีอาการบาดเจ็บและยังพักรักษาตัว ยังไม่สามารถกลับมาลงแข่ง โมโตจีพี บริติช กรังด์ปรีซ์ วันที่ 4-6 ส.ค. นี้ได้


รินส์ ทำผลงานได้ดีที่สุดใน อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา คว้าแชมป์ในเมนเรซ แต่หลังจากนั้นประสบอุบัติเหตุ ขาหักใน อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์ เข้าผ่าตัดมาแล้ว 2 ครั้ง ยังไม่ฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์ แต่แคยแสดงความไม่พอใจกับต้นสังกัดปัจจุบัน LCR ฮอนด้า 


ลิน จาร์วิส ผู้บริหาร ยามาฮ่า กล่าวถึงนักบิดที่จะมาร่วมทีมในอนาคตว่า “เรายินดีที่ อเล็กซ์ จะมาร่วมทีม ยามาฮ่า เรายินดีต้อนรับเข้าสู่ครอบครัว ยามาฮ่า เราคิดว่า อเล็กซ์ จะเป็นสินทรัพย์ที่ยอดเยี่ยม เขามีประสบการณ์ใน โมโ๖จีพี และมีพรสวรรค์ ชนะมาหลายสนาม และยังเคยร่วมงานกับผู้ผลิต โมโตจีพี รายอื่นมาก่อน ซึ่งทีมนั้นมีรถที่มีคาแร็คเตอร์เหมือน YZR-M1 เราคิดว่าเขาจะปรับตัวเข้ากับรถของเราได้อย่างรวดเร็ว” 


ทั้งนี้ อิเกร์ ลิโควน่า นักขับจากศึก เวิลด์ซูเปอร์ไบค์ จะมาแทนตำแหน่งให้ในทีม LCR ฮอนด้า ใน บริติช กรังด์ปรีซ์ สัปดาห์นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV2 (690) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial