บูติเยร์ คว้าเมเจอร์ เอวิยอง ชาวฝรั่งเศสคนแรกที่ได้แชมป์

บูติเยร์ คว้าเมเจอร์ เอวิยอง ชาวฝรั่งเศสคนแรกที่ได้แชมป์
“บูติเยร์” คว้าแชมป์เมเจอร์แรก และเป็นชาวฝรั่งเศสคนแรกที่ได้แชมป์ “เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” ส่วนผลงานโปรไทย “โปรจีน” มาแรงวันสุดท้ายจบด้วยอันดับ 9 ร่วม




เซลีน บูติเยร์ คว้าแชมป์เมเจอร์ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมื่อคืน 30 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นแชมป์ในบ้านเกิด และเป็นชาวฝรั่งเศสคนแรกที่ได้แชมป์รายการนี้ควบเมเจอร์แรก นับเป็นแชมป์รายการที่ 3 ในอาชีพ เอาชนะ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน แชมป์เมื่อปีก่อนถึง 6 สโตรก ขณะที่ผลงานของโปรชาวไทย อาฒยา ฐิติกุล มาแรงในรอบสุดท้ายจบด้วยอันดับ 9 ร่วม 


นักหวดวัย 29 ปีทำ 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ในรอบสุดท้ายที่ เอวิยอง เลส์ แบงส์ สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 270 นำหน้า เฮนเดอร์สันที่ทำ 3 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 276 ห่างกัน 6 สโตรก ส่วน นาสะ ฮาตะโอกะ อันดับ 2 ในรอบก่อนทำ 3 เบอร์ดี้ 4 โบกี้ สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 277 จบในอันดับ 3 ร่วม 


บูติเยร์ กล่าวว่า “นี่คือความฝันของฉันนับตั้งแต่เริ่มดูกอล์ฟเลย รายการนี้พิเศษสำหรับฉันเสมอ ฉันติดตามมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก การได้กอดถ้วยใบนี้มันเหลือเชื่อจริงๆ การมีครอบครัวมาชมด้วยก็ดีขึ้น เหมือนมันช่วยให้ฉันใจสงบ และมีจืตใจอยู่กับกอล์ฟกับสนาม ดีมากที่เรามีช่วงเวลาที่ดีร่วมกัน และฉันคงมาไม่ถึงตรงนี้ถ้าไม่มีพวกเขา” 


ผลงานของโปรจากไทยที่ดีที่สุด “โปรจีน” อาฒยา มาแรงในรอบสุดท้ายทำ 1 อีเกิ้ล 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ จบในอันดับ 9 ร่วม สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 279 อันดับ 28 ร่วม โปรโม” โมรียา และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 283, อันดับ 36 ร่วม “โปรเจน” วิชาณี มียชัย สกอร์รวม อีเวนพาร์ 284 และอันดับ 48 ร่วม “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 286

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial