ปิอัสตรี สุดปลื้ม ไม่ใช่โพเดียมแต่ไม่ลืม

ปิอัสตรี สุดปลื้ม ไม่ใช่โพเดียมแต่ไม่ลืม
“ปิอัสตรี” สุดปลื้มผลงานอันดับ 2 สปรินท์ เรซ “เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์” ยังไม่เรียกว่าได้โพเดียมแต่ไม่มีวันลืมที่ได้ขึ้นเป็นผู้นำ




ออสการ์ ปิอัสตรี รุกกี้จาก แม็คลาเรน ยอมรับว่า จะไม่มีวันลืมช่วงเวลาเพียงสองรอบสนามใน เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ สปรินท์ เรซ เมื่อคืน 29 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่ได้เป็นผู้นำ แม้โดน แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แซงคืน และต้องจบด้วยการเป็นอันดับ 2 พร้อมทั้งยืนยันว่ายังไม่ใช่โพเดียมที่แท้จริง


มือขับวัยเพียง 22 ปีบอกความรู้สึกระหว่างเตรียมตัวขึ้นรับรางวัลหลังจากเผชิญความยากลำบากที่ต้องเริ่มต้นแบบโรลลิ่งสตาร์ท โดยมีเซฟตี้คาร์นำหน้าเพราะสนามเปียก จากนั้นไม่กี่รอบถัดมา เซฟตี้คาร์ยังออกมาอีกเพราะมีรถเกิดอุบัติเหตุเสียหลัก จากนั้นเมื่อกลับมาเร่งความเร็วได้ตามปกติก็โดนแชมป์โลกจาก เร้ดบูลล์ เรซิ่ง แซงหน้าในโค้งที่ 3 ของสนาม โดยกล่าวว่า “ผมดีใจจริงๆ เราพยายามอย่างดีที่สุด เข้าพิตตั้งแต่เซฟตี้คาร์ออกไป ได้นำ 2-3 รอบ แต่เข้าใจว่าเราคงสู้กับแม็กซ์ไม่ได้”


“มันก็ดีแล้วที่ได้ P2 ผมคิดว่าถ้าไม่นับแม็กซ์ ความเร็วของเราไปได้ดีมาก ต้องยกความดีให้กับทีม เพราะตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เรามาไกลจากจุดที่เคยอยู่มากๆ ขอบคุณเท่าไรก็ไม่พอกับรถที่เรามี แต่ชัดเจนว่าเรายังมีงานให้ทำอีกมาก แต่ก็ดีแล้วที่มาได้ถึงตรงนี้ การได้ขึ้นนำในรอบแรกเป็นวันที่ผมจะไม่มีวันลืม”


เมื่อได้รับคำถามว่า ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นโพเดียมหรือไม่ เพราะสปรินท์เรซมีระยะทางครึ่งเดียวของเมนเรซ ปิอัสตรี ตอบว่า “ผมยินดีที่เราอยู่ในจุดที่ดี ได้คะแนน และเป็นท็อป 3 ครั้งแรกของผมในเรซ ผมยินดีแล้ว และคิดว่าเราจะมีการแข่งขันเต็มรูปแบบที่ดีด้วย” 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial