แม็กซ์ ซิวแชมป์สปรินท์ ปิอัสตรี ขึ้นโพเดียมแรก

แม็กซ์ ซิวแชมป์สปรินท์ ปิอัสตรี ขึ้นโพเดียมแรก
“แม็กซ์” ซิวแชมป์ สปรินท์ เรซ “เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์” โดนแซงแต่ไล่คืนได้ และ “ปิอัสตรี” ขึ้นโพเดียมครั้งแรก





แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์ สปรินท์ เรซ เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 29 ก.ค. ที่ผ่านมา แซงหน้า ออสการ์ ปิอัสตรี ที่ขึ้นโพเดียมเป็นครั้งแรกในอาชีพ แต่เสียตำแหน่งผู้นำไปในที่สุด ตามด้วย ปิแอร์ แกสลี่ย์ ที่มาแบบเซอร์ไพรส์ 


การแข่งขันล่าช้ากว่ากำหนดการมากกว่า 50 นาที เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก เมื่อใกล้ถึงเวลาฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจให้ เซฟตี้ คาร์ วิ่งนำหน้าในรอบทดสอบ หรือ Formation Lap จากนั้นมีวิทยุจากทีมงานว่า เซฟตี้คาร์จะวิ่งนำไปอีก 4 รอบ และการออกสตาร์ทจะเป็นการเริ่มแบบ Rolling Start หรือการออกตัวโดยที่รถกำลังวิ่งไม่ใช่การออกตัวจากกริด 


ทันทีที่เซฟตี้คาร์กลับเข้าสู้พิตเลน การแข่งขันเริ่มต้น มีรถ 10 คันหรือครึ่งหนึ่งเปลี่ยนจากยางสำหรับสนามเปียกเป็นอินเตอร์มีเดียทที่น่าจะใช้งานได้ดีกว่าเนื่องจากสนาม สปา เซอร์กิต ระบายน้ำได้รวดเร็ว และเริ่มมีแดดออก แม้ยังมีละอองน้ำกระจาย โดย ออสการ์ ปิอัสตรี เขาพิตในรอบแรก ส่วน แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เข้าไปในรอบสอง และโดน ปิอัสตรี แซงหน้าก่อนออกมาถึงปากทางออกพิต ตามหลังประมาณ 1.5 วินาที


รอบที่ 3 จาก 11 รอบ รถของ เฟร์นานโด อลอนโซ่ จอดชิดที่กั้นข้างสนาม และกำลังจะเข้าโค้ง 10 รถปีนขอบสนามแล้วหมุน 3 รอบติดเข้าทางกรวด แต่ยังไม่ชนกำแพง ทำให้รถเซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่ง 2 รอบ กลับมาแข่งขันต่อแบบเร่งความเร็วเต็มที่ในรอบที่ 6 จากนั้นเพัยงแค่โค้งที่ 3 เวอร์สเตปเปน ก็สามารถแซงกลับขึ้นมาเป็นผู้นำได้ 


จากนั้นขบวนถัดมาที่โค้ง 15 เซอร์จิโอ เปเรซ และ ลูอิส แฮมิลตัน เฉี่ยวกันเล็กน้อย เปเรซ สามารถทำความเร็วได้ดีกว่า แต่ครู่เดียวเมื่อเข้าทางตรงก็โดนแซงกลับ จากนั้นยังเฉี่ยวกับ คาร์ลอส ไซนซ์ และค่อยๆ ตกอันดับลงเรื่อยๆ พร้อมกับวิทยุบอกกับทีมงานว่าล้อหลังไม่เกาะถนน ผ่านไปรอบเดียวร่วงมาที่อันดับ 17 จากนั้นทีมงานจึงเรียกกลับเข้าพิตและออกจากการแข่งขัน 


เข้าสู่รอบสุดท้าย เวอร์สเตปเปน ยังนำหน้า ปิอัสตรีมากกว่า 6 วินาทีตามด้วย ปิแอร์ แกสลี่ย์จาก อัลพีน ส่วน แฮมิลตัน ในอันดับ 4 จะโดนปรับโทษ 5 วินาทีในการปะทะกับ เปเรซ ที่รถเสียหายและออกจากการแข่งไปแล้ว ร่วงไปเป็นอันดับ 7 


ฟอร์มูล่า วัน เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย 20.00 น. วันที่ 30 ก.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์ 1 (607) 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial