อัลพีน ตะเพิด ชาฟนอยเออร์ มีผลหลัง เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์

อัลพีน ตะเพิด ชาฟนอยเออร์ มีผลหลัง เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์
“อัลพีน” ตะเพิดหัวหน้าทีม “ชาฟนอยเออร์” มีผลทันทีหลังจบ “เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์” ส่งรองปธ. “ฟาแม็ง” รักษาการจนจบซีซั่น




อัลพีน ทีมสัญชาติฝรั่งเศสในศึก ฟอร์มูล่า วัน ประกาศปลด อ็อตมาร์ ชาฟนอยเออร์ หัวหน้าทีมพ้นจากตำแหน่งมีผลหลังจากจบศึก เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ และผู้อำนวยการกีฬา อลัน พาร์แมน ก็จะออกจากตำแหน่งไปพร้อมกัน นอกจากนี้ยังมี แพ็ท ฟราย หัวหน้าฝ่ายเทคนิค ที่จะอำลาอีกราย 


บรูโน่ ฟาแม็ง รองประธานจะมารับหน้าที่หัวหน้าทีมชั่วคราวไปจนจบฤดูกาล ส่วนตำแหน่งผอ.เทคนิค จูเลี่ยน รูส จะเข้ามาทำงานแทน และฝ่ายเทคนิคให้เจ้าหน้าที่เทคนิคเดิม แม็ตต์ ฮาร์แมน ขึ้นมารับตำแหน่งผู้นำฝ่ายเทคนิค ส่วนตำแหน่งของ แพ็ท ฟราย ยังไม่มีคนมาแทน และ ฟราย จะไปเริ่มต้นงานใหม่ที่ วิลเลี่ยมส์ ในเดือนพ.ย. นี้


เหตุผลสำคัญที่ทำให้ อัลพีน ต้องเปลี่ยนแปลง เนื่องจากใน 2 สนามที่ผ่านมาทั้ง ปิแอร์ แกสลี่ย์ และ เอสเตบัน โอคอน ไม่สามารถแข่งจนจบได้ และหากย้อนไปเปรียบเทียบผลงานกับซีซั่นที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกันเมื่อ 12 เดือนก่อน อัลพีน เป็นอันดับ 4 ในตารางสะสมคะแนน แต่ปัจจุบันเป็นอันดับ 6 และนำหน้า วิลเลี่ยมส์ อันดับ 7 ที่ผลงานดีขึ้นอย่างชัดเจน 


ทั้งนี้ โอคอน อยู่ในอันดับ 10 มี 31 คะแนน และ แกสลี่ย์ อันดับ 12 มี 16 คะแนน ส่วนประเภททีมมี 47 คะแนน ตามหลังอันดับ 4 เฟอร์รารี่ถึง 120 คะแนน 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial