แม็กซ์ แก้ต่างหัวร้อนบ้าง แค่คนอื่นไม่ได้ยิน

แม็กซ์ แก้ต่างหัวร้อนบ้าง แค่คนอื่นไม่ได้ยิน
“แม็กซ์” แก้ต่าง หลังพ่นอารมณ์รุนแรงหัวร้อนผ่านวิทยุสื่อสารกับวิศวกร ระหว่างรอบคัดเลือก “เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์” ยืนยันว่าเกิดขึ้นเป็นบางครั้ง แต่คนอื่นจะไม่ค่อยได้ยิน




แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เจ้าของโพล เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 28 ก.ค. ที่ผ่านมา ยืนยันว่า การหัวเสียจนเอ่ยถ้อยคำรุนแรงผ่านวิทยุของทีมไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นปกติที่นักขับจะสื่อสารกับวิศวกรประจำตัว ในที่นี่คือ จานปิเอโร แลมเบียส แค่คนทั่วไปจะไม่ค่อยได้ยิน และในที่สุดก็หาทางออก เดินหน้าต่อสู้เพื่อแชมป์กันต่อไป


รอบคัดเลือกที่ สปา เซอร์กิต ผลในรอบ Q2 ออกมาผิดคาดไปมาก เนื่องจากรถของแชมป์โลกจากค่าย เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ร่วงลงเป็น P10 หรืออันดับสุดท้ายที่จะผ่านเข้ารอบ Q3 แบบฉิวเฉียด เมื่อรู้ผล เวอร์สเตปเปน ใส่อารมณ์กับวิศวกรทันทีว่า “เราควรเร่งเครื่องใน 2 รอบท้าย อย่างที่ผมบอกสิวะ!” และได้คำตอบจาก แลมเบียสว่า “แต่นายผ่านเข้ารอบแล้วนะ แม็กซ์” จากนั้นนักขับตอบกลับอีกว่า “ผมไม่สนแม่งหรอก ถ้าได้แค่ P10 ตายห่าไปเลยดีกว่าโว้ย”


ถึงอย่างนั้น แลมเบียสยังตอบอย่างนิ่งเย็นว่า “โอเค สนามนี้มันน่าจะเร็วกว่าที่วิ่งรอบสุดท้ายเมื่อกี้ได้อีก 2 วินาที และนายไม่มีเชื้อเพลิงเหลือ ถ้าตกรอบไปเลยก็แย่ไหม? แต่นายบอกมาแล้วกันว่าอยากทำอะไรใน Q3 และเราจะทำ ตอนนี้กลับมาเริ่ม เติมน้ำมัน แล้วก็ไปตามแผนนะ” 


ช่วงท้ายก่อนเข้าสู่พาร์คเฟอร์เม่เพื่อรับตำแหน่งโพล เวอร์สเตปเปน ขับรถวนโบกมือขอบคุณแฟนๆ และกล่าวผ่านวิทยุเพื่อขอโทษที่ใช้อารมณ์รุนแรง จากนั้นจึงตอบคำถามสื่อว่า “เรื่องแบบนี้ก็เกิดขึ้นบ้างบางครั้ง แต่ส่วนใหญ๋ไม่มีใครได้ยิน เพราะมันโดนตัดทิ้ง ผมคิดว่าเราสองฝ่ายสามารถแสดงอารมณ์หรือส่งเสียงออกไปได้ แต่ในที่สุดเราก็ร่วมกันแก้ปัญหา นั่นคือสิ่งที่ดี ที่จริงแล้วผมไม่ต้องมาพูดเรื่องพวกนี้ก็ได้ ผมแค่คุยกับเขา (แลมเบียส) ก็พอ” 


อย่างไรก็ดี แม้ได้บันทึกชื่อว่าเป็นที่ 1 ในรอบคัดเลือก แต่ เวอร์สเตปเปน จะต้องออกสตาร์ทจากอันดับ 6 เนื่องจากมีการปรับแต่งเกียร์บ็อกซ์เกินกำหนด ต้องโดนปรับกริด 5 อันดับ 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial