ยูฟ่าสั่งแบนยูเวนตุส 1 ปี พร้อมปรับอีก 10 ล้านยูโร

ยูฟ่าสั่งแบนยูเวนตุส 1 ปี พร้อมปรับอีก 10 ล้านยูโร
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ประกาศลงโทษแบน ยูเวนตุส ไม่ให้ลงเล่นในฟุตบอลถ้วยยุโรปเป็นเวลา 1 ฤดูกาล พร้อมกับปรับเงินอีก 10 ล้านยูโร โทษฐานทำผิดกฎทางการเงิน ซึ่งนั่นทำให้ทีมม้าลายหมดสิทธิ์ลงเล่นในรายการ ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในฤดูกาล 2023-24 ทันที

ยูเวนตุส มีปัญหาเกี่ยวกับการละเมิดกฎการเงิน หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งทีมม้าลายโดน ลีกา กัลโช่ ตัดแต้มไป 10 คะแนน ส่งผลให้พวกเขาจบฤดูกาลเพียงแค่อันดับที่ 7 ใน กัลโช่ เซเรีย อา เท่านั้น ซึ่งจากความผิดตรงนี้ทำให้ ยูฟ่า สั่งลงโทษแบนเพิ่มเติม

จากการลงโทษของ ยูฟ่า ทำให้ ยูเวนตุส ซึ่งได้สิทธิ์ไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในฤดูกาลที่จะมาถึงนั้น จะต้องยกสิทธิ์ดังกล่าวให้กับ ฟิออเรนติน่า ในอันดับที่ 8 ไปเล่นแทน ส่วนโทษปรับ 10 ล้านยูโร หรือราว 380 ล้านบาทนั้น อาจจะสามารถเพิ่มเป็น 20 ล้านยูโร หรือราว 760 ล้านบาทได้ หากว่าภายใน 3 ปีต่อจากนี้ (2023-2025) ยูเวนตุส ยังทำผิดกฎทางการเงินอีกครั้ง

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า ยูเวนตุส จะไม่มีการยื่นอุทธรณ์โทษดังกล่าว โดยพวกเขายอมรับโทษแต่โดยดี เพื่อที่ทีมจะได้กลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง โดยเฉพาะในเรื่องการทำผิดกฎทางการเงิน ส่วนเรื่องการไม่ได้ไปเล่นในฟุตบอลยุโรป 1 ฤดกาลนั้นไม่ใช่ปัญหาสำหรับพวกเขาแต่อย่างใด เนื่องจากการไม่ได้ลงเล่นในรายการอย่าง ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ซึ่งเป็นถ้วยเล็กสุดของ ยูฟ่า นั้น ไม่ได้ถือว่าเป็นการสูญเสียรายได้มากมายแต่อย่างใด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial