แม็กซ์ แซงวินาทีท้าย เฉือน เลอแกลร์ คว้าโพล

แม็กซ์ แซงวินาทีท้าย เฉือน เลอแกลร์ คว้าโพล
“แม็กซ์” พุ่งแรงแซงหน้า “เลอแกลร์” ไม่กี่วินาทีสุดท้ายของรอบคัดเลือก หลังทำได้เฉียดฉิวเกือบร่วง Q2 แต่ยังกลับมาคว้าโพล “เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์”





แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้า โพล โพสิชั่น เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 28 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจากผ่านเข้ารอบ Q2 แบบฉิวเฉียด จนต้องขอโทษทีมงานหลังจากจบการคัดเลือก เฉือน ชาร์ลส เลอแกลร์ เมื่อเหลือเวลาไม่กี่วินาทีสุดท้าย ตามด้วย เซอร์จิโอ เปเรซ ในอันดับ 3 


รอบซ้อมรอบแรกในช่วงบ่ายวันเดียวกันมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้มีนักขับบางรายออกมาวิ่งไม่นานนัก และไม่มีบันทึกเวลา จากนั้นหลายชั่วโมงถัดมามีแดดออก แต่ก็ยังมีกลุ่มเมฆ และคาดว่าจะมีฝนตกในบางช่วงของสนาม ก่อนเริ่มการคัดเลือก มีประกาศจากฝ่ายจัดว่า เวลาออกสตาร์ทจะเลื่อนจากกำหนดการ 10 นาที ถึงอย่างนั้นพื้นแทร็คยังมีความเปียกชื้น มีละอองน้ำผ่านล้อรถทุกคัน


ที่สนาม สปา ฟรังโกชองส์ มีขอบเขตสนามหรือแทร็คลิมิตที่โค้ง 4 ทำให้รถหลายคันโดนลบเวลาในรอบที่ดีที่สุด หนึ่งในนั้นคืออเล็กซ์ อัลบอน ที่ช่วงหนึ่งเข้าสู่ท็อป 10 ได้ แต่สุดท้ายไม่สามารถเข้าสู่รอบต่อไป เป็นอันดับ 16 เท่านั้น เช่นเดียวกับ แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ ซึ่งยังเคาะสนิมอยู่อันดับ 19 ขณะที่ นิโก้ ฮูลเคนเบิร์ก เป็นอันดับสุดท้าย เพราะรถมีปัญหากับระบบไฮดรอลิก 


เข้าสู่รอบ Q2 รถหลายคันเริ่มเปลี่ยนมาใช้ยางรีดน้ำ เนื่องจากพื้นแทร็คได้รับความร้อนของรถและยาง เมื่อเหลือเวลา 3 นาที เอสเตบัน โอคอน ไม่สามารถควบคุมรถทางลงเขาไถลเข้ากับกำแพงจนปีกหน้าเสียหาย ต้องออกจากการแข่งขัน จากนั้นเมื่อใกล้หมดเวลา แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ผ่านเข้ารอบแบบเฉียดฉิวในอันดับ 10 ส่วนอันดับ 1 เป็นของ ออสการ์ ปิอัสตรี 


รอบสุดท้ายเริ่มต้นช้าออกไปเล็กน้อย เนื่องจากฝ่ายจัดยังคงต้องดูแลความเรียบร้อยของที่กั้นสนามส่วนที่ โอคอน ชนเข้าจนเสียหาย พื้นแทร็ตเริ่มแห้งลงอีก และไม่มีฝนตกลงมาตามที่คาด โดยในรอบนี้ แม็คาเรน ไม่สามารถทำเวลาได้ดีเท่ารอบก่อนหน้า กลายเป็น เฟอร์รารี่ ที่มาแรงในช่วงนาทีท้าย แต่ก่อนหมดเวลาไม่กี่วินาที เร้ดบูลล์ เรซิ่ง พุ่งขึ้นมา เป็นรถที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในทุกเซ็คเตอร์ แต่อย่างไรก็ดี เนื่องจากการเปลี่ยนอะไหล่เกินกำหนด ทำให้ เวอร์สเตปเปน ที่แซงขึ้นมาคว้าโพลต้องออกสตาร์ทจากอันดับ 6 


ฟอร์มูล่า วัน เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ รอบ SPRINT SHOOTOUT 17.00 น. และรอบ SPRINT RACE 21.30 น. วันที่ 29 ก.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์ 1 (607) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial