ฮอร์เนอร์ ไม่ปิด RBR ทำรถสู้ศึก 2024 แล้ว

ฮอร์เนอร์ ไม่ปิด RBR ทำรถสู้ศึก 2024 แล้ว
“ฮอร์เนอร์” ไม่ปิดบัง “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” เตรียมพัฒนารถสู้ศึก “ฟอร์มูล่า วัน” ปี 2024 แล้ว




คริสเตียน ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีม เร้ดบูลล์ เรซิ่ง เปิดเผยว่า เตรียมแผนสำหรับสู้ศึก ฟอร์มูล่า วัน ในปี 2024 เอาไว้แล้ว หลังจากคว้าแชมป์ 12 สนามรวดในฮังการี ยังไม่มีทีมไหนโค่น RB19 ลงได้ และมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ 13 สนามติดต่อกันใน เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ ที่จะเริ่มต้น 28 ก.ค. นี้ 


ผู้บริหารชาวอังกฤษยอมรับว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะการใช้อุโมงลมที่จำกัดจำนวนครั้งต่อสัปดาห์ทำให้จำเป็นต้องใช้ประโยชน์อย่างสูงสุด โดยสาเหตุของการจำกัดจำนวนเนื่องจาก เร้ดบูลล์ เรซิ่ง เป็นแชมป์ในปีก่อน และยังโดนปรับลดการใช้ลง เพราะใช้งบประมาณในการทำทีมปี 2021 มากเกินกว่าที่กฎเกณฑ์กำหนดไว้ โดยการลงโทษจะสิ้นสุดเดือนต.ค. ปีนี้


ฮอร์เนอร์ แสดงความเห็นว่า “ด้วยแต้มต่อที่มี เราสามารถเปลี่ยนเป้าหมายไปที่ปีหน้าได้ เพราะเราจำเป็นต้องใช้อุโมงลมอย่างสมดุล เปรียบเทียบกับคู่แข่งแล้ว เราต้องระมัดระวังมาก แน่นอนว่ามีสนามที่มีความจำเพาะ แต่เราไม่ได้ตัดสินใจกันถึงขั้นนั้นจากเท่าที่ทำวิจัยและพัฒนามา”


“เรายังมีโทษติดตัวถึงเดือนต.ค. ปีนี้ ถ้าพูดกันเรื่องจำนวนครั้งที่ใช้งานเป็นพิเศษ ต่อสัปดาห์ เราได้ใช้น้อยกว่าอันดับ 2-3 อย่างมีนัยสำคัญ และยิ่งน้อยมากเมื่อเทียบกับทีมอันดับ 4 หรือ 5 ลองดูตัวเลขเทียบกับ แม็คลาเรน ก็ได้ (202 ครั้ง / 304 ครั้ง) มันใหญ่โตมาก ดังนั้นเราต้องเลือกให้ดี ก็อยู่ที่ทีมวิศวกรที่ มิงตัน คีย์น จะทำงานได้ยอดเยี่ยมขนาดไหน เพราะพวกเขาสามารถพัฒนารถให้มีประสิทธิภาพอย่างมากได้” ฮอร์เนอร์ กล่าว

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial