คิม พอใจฟอร์ม ดิ โอเพ่น แม้แบกอาการเจ็บข้อเท้า

คิม พอใจฟอร์ม ดิ โอเพ่น แม้แบกอาการเจ็บข้อเท้า
“ทอม คิม” พอใจฟอร์มในเมเจอร์ “ดิ โอเพ่น” จบอันดับ 2 ร่วม แม้แบกอาการเจ็บข้อเท้า





ทอม คิม ดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟชายอายุน้อยที่สุดที่จบรองแชมป์กอล์ฟเมเจอร์รายการ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ต่อจาก เซวี บาเยสเตรอส ตำนานนักกอล์ฟของโลกชาวสเปน ที่จารึกผลงานไว้เมื่อปี 1976


ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ เมเจอร์เก่าแก่ที่สุดในประวัติศาสตร์ จัดขึ้นในปี 2023 เป็นครั้งที่ 151 ที่สนาม รอยัล ลิเวอร์พูล ในเมืองวีร์รัล ประเทศอังกฤษ เมื่อ 20-23 ก.ค. ที่ผ่านมา แชมป์เป็นของ ไบรอัน ฮาร์แมน โปรจากสหรัฐ โดยมี ทอม คิม เจ้าของสองแชมป์พีจีเอ ทัวร์ จากเกาหลีใต้, จอน ราห์ม จากสเปน, เซปป์ สตรากา จากออสเตรีย และ เจสัน เดย์ จากออสเตรเลีย รั้งอันดับสองร่วมด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 277 ตามหลังแชมป์ 6 สโตรก


นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นชาวเอเชียหลายรายที่ทำผลงานได้ดีในรายการนี้ โดย ชูบันการ์ ชาร์มา จบอันดับ 8 ร่วมด้วยสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 279 กลายเป็นนักอล์ฟชาวอินเดียคนแรกที่ติดอันดับท็อป 10 ในกอล์ฟรายการ ดิ โอเพ่น รวมถึง ซุงแจ อิม และ บยอง ฮุน อัน สองโปรหนุ่มจากเกาหลีใต้ ที่จบอันดับ 20 และ 23 ร่วมตามลำดับ


ทอม คิม เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าหลังจากลื่นล้มในบ้านพักของตัวเองเผยว่า “ผมเล่นได้ดีในสัปดาห์นี้ มันน่าพอใจมากที่ข้อเท้าของผมดีขึ้นจริงๆ ผมถอดเฝือกออกและดีขึ้นมาก ขณะแข่งขันผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลย คิดแค่ว่าออกไปเล่นให้ดีที่สุด และผมรู้สึกโล่งใจมาก”


จากผลงานอันยอดเยี่ยมครั้งนี้ส่งผลให้คะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์ คัพ ในพีจีเอ ทัวร์ ของคิมขึ้นมารั้งอันดับ 14 ซึ่งการจบในอันดับท็อป 10 ของคิม นับเป็นครั้งที่สองที่เขาทำได้ในรายการระดับเมเจอร์ โดยก่อนหน้านี้เขาจบอันดับ 8 ร่วมในรายการ ยูเอส โอเพ่น เมื่อมิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้คิมยังกลายเป็นผู้เล่นเด็กที่อายุน้อยที่สุดที่จบใน 10 อันดับแรก ต่อจาก รอรี แม็คอิลรอย ที่ทำได้ในปี 2010


PR- Getty

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial