วอล์ฟฟ์ ยังมั่นใจ เมอร์ซิเดส เร็วอันดับ 2

วอล์ฟฟ์ ยังมั่นใจ เมอร์ซิเดส เร็วอันดับ 2
“วอล์ฟฟ์” ยังมั่นใจ “เมอร์ซิเดส” เร็วสุดเป็นอันดับ 2 แม้สองสนามล่าสุด “แม็คลาเรน” มาแรง ขึ้นโพเดียมต่อเนื่อง แต่อยากให้ดูเวลาต่อรอบใน “ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์” ซึ่งเป็นของจริง



โตโต้ วอล์ฟฟ์ หัวหน้าทีม เมอร์ซิเดส ในศึก ฟอร์มูล่า วัน ยังมั่นใจมีรถที่มีความเร็วเป็นอันดับ 2 แม้ ลูอิส แฮมิลตัน ไม่สามารถขึ้นโพเดียมได้สำเร็จ พลั้งพลาดจากการออกตัวในรอบแรก และไม่ได้แม้กระทั่งโพเดียม จบด้วยอันดับ 4 แต่ขอให้ดูผลงานของ จอร์จ รัสเซลล์ ที่ไต่จากอันดับ 18 ขึ้นมาจบด้วยอันดับ 6 ประกอบกันด้วย


นอกจากผลงานใน ฮังการอริง ตารางคะแนนประเภททีมผู้สร้าง เมอร์ซิเดส ยังเป็นอันดับ 2 มี 223 คะแนน นำหน้า แอสตัน มาร์ติน อันดับ 3 ที่มี 184 คะแนน และนำห่าง แม็คลาเรน ที่มาเป็นอันดับ 5 มี 87 คะแนน ส่วนประเภทนักขับ อันดับ 1-2 เป็นของ แม็กซ์ เวอร์ สเตปเปน และ เซอร์จิโอ เปเรซ ตามด้วย เฟร์นานโด อลอนโซ่ จาก แอสตัน มาร์ติน แต่ถัดมาอันดับ 4-5 ก็เป็นของ เมอร์ซิเดส


การเป็นท็อป 3 ในโพลและขึ้นโพเดียมอย่างต่อเนื่องของ แม็คลาเรน หลังจากอัพเกรด รวมถึงการบวกลบอันดับและคะแนนของรถสองคันทำให้เป็นที่จับตาว่า ช่วงเวลาที่เหลืออีกครึ่งฤดูกาล มีโอกาสที่อันดับ 5 และเก็บแต้ม และไล่มาเป็นอันดับ 2 ในตาราง 


ทีมบอสชาวเยอรมันให้ความเห็นว่า “ผมคิดว่าเรามีรถเร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 ในวันนี้ คุณลองดูเวลาต่อรอบก็ได้ และดูว่า จอร์จ ขึ้นมาจากอันดับไหน แค่เราไม่ได้ทำให้มันเกิดผลงอกงามเท่าที่ควร และการออกตัวก็ส่งผลมาก แต่นั่นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ บางทีเราอาจต้องคิดเรื่องการใช้ยางอย่างระมัดระวังด้วย แต่เราก็ระวังกันเกินไป และจะให้ได้จากความต่างของเวลาในตอนท้าย ที่จริงเราอาจควบคุมเวลาเพิ่มได้อีก 15 วินาทีโดยประมาณ” 


“แล้วเราก็เลยพลาดเวลา 1.9 วินาทีระหว่าง (ที่ ลูอิส ห่างจาก เซอร์จิโอ) เปเรซ และช้ากว่า ลันโด (นอร์ริส (อันดับ 3) 4 วินาทีหรือน้อยกว่า ผมคิดว่าประมาณนั้น แต่ถึงจะพูดแบบนั้น คุณคงเ็นเวลาต่อรอบของ (แม็กซ์) เวอร์สเตปเปน เขานิ่งมาก และนั่นคือเป้าหมายของเรา ตอนนี้เขาแค่ห่างไกลมากไปหน่อย” วอล์ฟฟ์ กล่าว

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial