แม็กซ์ คว้าชัยอีกครั้ง เร้ดบูลล์ ครองแชมป์ยาว

แม็กซ์ คว้าชัยอีกครั้ง เร้ดบูลล์ ครองแชมป์ยาว
“แม็กซ์” คว้าชัย “ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์” สองสมัยซ้อน และยังเป็นชัยชนะต่อเนื่องของ “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” ยังไม่มีทีมไหนมาล้มได้ รวม 12 สนามนับตั้งแต่ปลายปีก่อน



แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์ ฮํงกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 23 ก.ค. ที่ผ่านมา แชมป์ที่สนามนี้ติดต่อกัน 2 สมัยซ้อน และยังคงเป็นชัยชนะต่อเนื่องของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ในซีซั่นนี้ รวม 12 สนาม นับตั้งแต่ช่วงท้ายฤดูกาลก่อนที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่วนเพื่อนร่วมทีม เซอร์จิโอ เปเรซ ไล่หวดจากอันดับ 9 ขึ้นมาบนโพเดียม โดยอันดับ 2 เป็นของ ลันโด นอร์ริส จากแม็คลาเรน


สัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียว แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ออกตัวได้ดี และขึ้นเป็นผู้นำในทันที ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน ร่วงเป็นอันดับ 4 โดนแม็คลาเรน ทั้ง ออสการ์ ปิอัสตรี และ ลันโด นอร์ริส แซงหน้า โดย โจว กวนยู ที่ผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาในอันดับ 5 รีแอ็คชั่นในการออกสตาร์ทช้าเกินไป และเมื่อออกตัวช้า มีอุบัติเหตุข้างหน้าจึงร่วงลงเป็นอันดับ 16 


อุบัติเหตุเกิดจากรถของ ปิแอร์ แกสลี่ย์ ที่ต้องเข้าพิตในรอบถัดไปก่อนออกจากการแข่งขัน เนื่องจากโดนเพื่อนร่วมทีม เอสเตบัน โอคอน ชนด้านข้าง จากนั้นในรอบถัดมา ปิแอร์ แกสลี่ย์ ก็ออกจากการแข่งขันเช่นกัน ไม่สามารถขับต่อไปได้จากอุบัติเหตุครั้งนี้ เวลาต่อมา ฝ่ายควบคุมการแข่งขันลงโทษ โจว 5 วินาที เพราะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ


ผ่านไปมากกว่า 1 ใน 3 ของการแข่งขันหรือ 25 จาก 70 รอบ รถหลายคันเปลี่ยนกลยุทธไปใช้ยางฮาร์ดคอมพาวด์ เนื่องจากอุณหภูมิแทร็คค่อนข้างสูง ต้องการทำอันดับและอยู่ในสนามได้นาน โดยตอนนี้ อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีมวิลเลี่ยมส์ที่เข้าพิตเป็นคันแรกๆ ขึ้นเป็นอันดับ 11 แล้ว และเข้าพิตอีกครั้งกับยางฮษร์ดด้วยความหวังว่าจะอยู่ยาวจนจบและมีคะแนนติดมือ


ผ่านครึ่งทาง ตำแหน่งท็อป 5 เริ่มมีการชิงตำแหน่ง เซอร์จิโอ เปเรซ ไล่แซง ออสการ์ ปิอัสตรี ขึ้นมาเป็นอันดับ 4 จากนั้นเดินเครื่องไล่หลัง ลูอิส แฮมิลตัน ต่อประมาณไม่นานเกิน 2 รอบก็ขึ้นมา ไล่หลัง ลันโด นอร์ริส เพียง 6 วินาที ส่วน เวอร์สเตปเปน ที่นำหน้ามากกว่า 32 วินาทีเข้าพิตเปลี่ยนยางแบบสบายๆ 


ในอีกสิบรอบถัดไป เหลืออยู่ 10 รอบสนาม แฮมิลตัน แซงหน้า ปิอัสตรี ขึ้นเป็นที่ 4 ช่วงท้ายของการแข่งขัน นอร์ริส ยังรักษาความเร็ว เข้าเส้นชัยก่อนหน้า เปเรซ มากกว่า 3.3 วินาที และ แฮมิลตัน ในอันดับ 4 ที่ตามหลังเพียง 1.6 วินาทีก็ไล่ไม่ทัน ส่วน อเล็กซ์ อัลบอน คว้าอันดับ 11 ไม่สามารถเก็บคะแนนเพิ่มได้ในสนามนี้ 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial