นอร์ริส เผยจุดเปลี่ยนรอบแรก แซง แฮมิลตัน ช่วยขึ้นโพเดียม

นอร์ริส เผยจุดเปลี่ยนรอบแรก แซง แฮมิลตัน ช่วยขึ้นโพเดียม
“นอร์ริส” เผยจุดเปลี่ยน “ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์” อยู่ที่การแซง “แฮมิลตัน” ในรอบแรก ช่วยให้ขึ้นโพเดียมสำเร็จ




ลันโด นอร์ริส นักขับ แม็คลาเรน ที่ขึ้นโพเดียมติดต่อกันทั้ง บริติช และ ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 23 ก.ค. ที่ผ่านมาเปิดเผยความเห็นถึงจุดเปลี่ยนสำคัญว่า เป็นเพราะสามารถแซงหน้า ลูอิส แฮมิลตัน ตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน ส่งให้ขึ้นเป็นอันดับ 2 สำเร็จ


ฮังการอริง ฮังการอริง เป็นสนามที่สามารถแซงกันได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากแทบไม่มีทางตรงจนถึงโค้ง 14 โค้งสุดท้ายผ่านจุดออกสตาร์ท โดย แฮมิลตัน อยู่ในกริดอันดับ 1 แต่การออกตัวของ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ทำได้ดีกว่า และเข้าปิดมุมที่ได้เปรียบ จากนั้นชิงจังหวะอย่างยอดเยี่ยม ส่วน นอร์ริส ที่ตามหลังรถของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ในแถวสองเบียดเข้าช่องว่างทางโค้งแรก และเร่งเครื่องไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า ส่งเจ้าของโพลตกลงเป็นอันดับ 4 ทันทีในรอบแรก


นักขับวัย 23 ปีกล่าวว่า “ลูอิส นำหน้าเล็กน้อยตอนแรก แต่จากนั้นผมก็ฉีกมาอยู่ข้างนอก ผมก็ค่อนข้างประหลาดใจ เพราะผมคิดว่าเขาจะทำให้ผมต้องหักหัวออกแต่ก็ไม่ เราสูสีกัน ผมรู้นะว่าเขาพยายามแล้ว แต่แล้วพอเข้าโค้ง 2 ทุกอย่างก็ง่ายเลย มันออกมาดี และนั่นช่วยชีวิตการแข่งของเราในวันนี้ ถ้าผมไม่ผ่าน ลูอิส ตั้งแต่ตอนนั้น ผมก็ไม่คิดว่าผมจะแซงเขาได้อีกแล้วในวันนี้ เพราะเขาเร็วมากๆ”


“ตามปกติแล้วเขาเร็วและแข็งแกร่ง ผมคิดว่าพวกเขาไม่มีข้อแก้ตัวอะไรในเรซนี้ และการที่ผมแซงครั้งนั้นได้ก็ทำให้ผมขึ้นโพเดียม” 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial