แฮมิลตัน คว้าโพล ฝ่ากฎใหม่รอบคัดเลือก

แฮมิลตัน คว้าโพล ฝ่ากฎใหม่รอบคัดเลือก
“แฮมิลตัน” คว้าโพล “ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์” ต่อเนื่องจากการทำเวลาเร็วสุดในรอบซ้อมรอบสาม แม้ต้องเจอกฎใหม่ในรอบคัดเลือกที่นำมาใช้เป็นครั้งแรก แต่ยังผ่านมาได้





ลูอิส แฮมิลตัน คว้า โพล โพสิชั่น ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 22 ก.ค. ที่ผ่านมา สมฐานะนักขับที่เคยคว้าแชมป์ในสนามแห่งนี้มากที่สุด 8 ครั้ง เป็นโพลครั้งที่ 104 ในอาชีพ ตามด้วย แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน และ ลันโด นอร์ริส โดยแม็คลาเรนเป็น 1 ใน 2 ทีมร่วมกับ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ที่สามารถพารถเข้าสู่ Q3 ได้ทั้ง 2 คัน จากกฎการคัดเลือกใหม่ที่นำมาใช้ที่นี่เป็นครั้งแรก


กฎเกณฑ์ในรอบคัดเลือกของสนามนี้แตกต่างจากที่ผ่านมา เนื่องจากในรอบ Q1 บังคับให้ใช้ยางแบบฮาร์ด คอมพาวด์ จากนั้น Q2 เป็นยางมีเดียม และ Q3 เป็นยางแบบซอฟต์ และปรับลดจำนวนเซ็ตของยางลงจาก 13 เหลือ 11 ชุด แต่หากฝนตกสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม โดยสภาพอากาศในวันนี้แจ่มใส 


ก่อนหน้านี้มีรอบซ้อมรอบสาม เร้ดบูลล์ เรซิ่ง กลับขึ้นมาในอันดับ 2 และ 3 ส่วนรถที่เร็วที่สุดเป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน นอกจากนี้สนามนี้ยังมีแทร็คลิมิต หรือเขตของขอบสนามที่ห้ามไม่ให้นักขับหลุดออกนอกแทร็คเกินกำหนดในโค้งที่ 5 และ 11 


เริ่มการคัดเลือกรถทุกคันใช้ยางแบบฮาร์ด และเนื่องจากแทร็คลิมิต ทำให้มีรถหลายคันโดนลบเวลา และช่วงท้ายมีรถอีกหลายคันต้องเร่งทำรอบ จอร์จ รัสเซลล์ ออกจากรอบนี้ไปแบบสุดเซอร์ไพรส์ เพราะติดการจราจรจนเสียจังหวะ และยางที่โดนบังคับเลือกไม่เหมาะกับรถของ เมอร์ซิเดส ส่วน อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีม วิลเลี่ยมส์ ก็ไม่สามารถผ่านเข้ารอบได้ โดนคัดออกในอันดับ 16 


รอบถัดมาปรับใช้ยางแบบมีเดียม ลันโด นอร์ริส ทำเวลาได้ดีก่อนกลับเข้าพิต และไม่ได้กลับออกมาด้วยเวลาที่ดี รอลุ้นให้รถคันอื่นไล่ตาม เช่นเดียวกับ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ที่ออกมาวิ่งเพียงรอบเดียว แต่ยังผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ โดยรอบนี้ เฟอร์รารี่ กระเด็นหลุดไป 1 คันคือ คาร์ลอส ไซนซ์ และ แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ กลบมากับการออกสตาร์ทด้วยอันดับ 13


รอบสุดท้ายเป็นการบังคับใช้ซอฟต์คอมพาวด์ที่มีความนุ่มมากที่สุด แต่ก็ทำความเร็วได้ดี ผ่านครึ่งทาง แฮมิลตัน ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ส่วน เวอร์สเตปเปน ขึ้นเป็นที่ 1 และรถทุกคันทยอยเข้าพิต และเป็น แฮมิลตัน ที่ขึ้นเป็นที่ 1 ก่อนหมดเวลาไม่กี่วินาที ต่อเนื่องจากรอบซ้อมในช่วงเช้าวันเดียวกัน ที่ใช้ยางคอมพาวด์นี้แล้วทำรอบได้อย่างยอดเยี่ยม 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial