ริคคาร์โด้ มั่นใจ มีทางกลับไปขับ เร้ดบูลล์

ริคคาร์โด้ มั่นใจ มีทางกลับไปขับ เร้ดบูลล์
“ริคคาร์โด้” มั่นใจ มีหนทางกลับไปขับให้ “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” แม้ยังเริ่มต้นกับ “อัลฟ่าทอรี” ไม่ดีเลิศ อยู่อันดับ 14 ในรอบซ้อที่ “ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์”




แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ มั่นใจว่ามีหนทางที่จะกลับไปขับ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง อีกครั้ง แม้ในตอนนี้อยู่กับ อัลฟ่าทอรี และเพิ่งเริ่มรอบซ้อมรอบแรกที่ ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 21 ก.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจบด้วยการเป็นอันดับ 14 ในรอบซ้อม 2 ยังตามหลัง ยูกิ ทซึโนดะ เพื่อนร่วมทีมที่ทำเวลาได้ดีถึงอันดับ 4


นักขับชาวออสเตรเลี่ยนกล่าวถึงการกลับมาทดสอบรถกับ RB19 ก่อนได้มาเริ่มขับรถค่ายรองว่า “ผมมีเวลาพอที่จะเริ่มต้นใหม่และมีความสุขกับมันอีกครั้ง ผมรู้สึกแบบนั้นตอนที่ขับซิมูเลเตอร์ ผมก็เลยอยากขับรถจริงๆ บ้างเพื่อให้แน่ใจว่าอะไรคือสิ่งที่ผมทำแล้วรักมันมากที่สุด ผมคิดว่าผมปรับตัวกับความเร็วได้ดี และรู้สึกดีอีกครั้ง การได้ทดสอบรถของ เร้ดบูลล์ น่าตื่นเต้นจริงๆ”


“ผมรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมาและการหยุดพักทำให้กลับไปสู่จุดสูงสุดอีกครั้งนั้นยากมาก แน่นอนว่านั่นคือสิ่งที่ผมหวัง แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งคุณต้องมองโลกจากความเป็นจริง และพูดว่า โอเค ผมอยากกลับไปขับรถของ เร้ดบูลล์ ล่ะ แต่มันคงต้องใช้เวลาหรือหาหนทาง และสำหรับผมเส้นทางที่เดินอยู่นี้มันดีที่สุดแล้ว” ริคคาร์โด้ กล่าว


อย่างไรก็ดี แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แชมป์โลกยังมีสัญญาถึงปี 2028 และ เซอร์จิโอ เปเรซ จะขับไปจนจบปี 2024 เป็นอย่างน้อย ทำให้ที่ว่างยังไม่มี โดย ริคคาร์โด้ แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า “ความฝันคือการกลับไปมีที่นั่งที่ เร้ดบูลล์ แต่ไม่ใช่ว่ามันเป็นสิ่งที่ต้องทำให้ได้ ทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็ว การทดสอบรถก็เป็นก้าวแรก มันยอดเยี่ยม ตอนนี้ก็ต้องฮึบต่อไป แต่ไม่มีใครบังคับผมเรื่องกฎเกณฑ์ใดๆ ผมพูดได้ว่าการกลับไปขับให้ เร้ดบูลล์ เป็นความฝัน แต่ผมก็มีงานที่ต้องทำอีกมากที่นี่” 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial