เร้ดบูลล์ แย่รอบซ้อม เปเรซ ยอมรับผิด

เร้ดบูลล์ แย่รอบซ้อม เปเรซ ยอมรับผิด
“เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” ผลงานแย่รอบซ้อม “ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์” แต่ “เปเรซ” ยอมรับว่าพลาดเอง พา RB19 ซัดที่กั้นสนาม




เซอร์จิโอ เปเรซ นักขับ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ยอมรับความผิดพลาดในรอบซ้อม ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 21 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจากพารถชนที่กั้นในโค้ง 5 ของรอบซ้อมรอบแรก และยังมีปัญหากับการควบคุมในรอบถัดมา ขณะที่ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ไม่มีเวลาบันทึกในรอบแรก และเป็นอันดับ 11 ในรอบถัดมา


ที่ ฮังการอริง ในรอบซ้อมช่วงแรกมีฝนตกลงมาเล็กน้อย ทำให้มีปัญหาด้านทัศนวิสัย และพื้นสนามสะสมความชื้น เปเรซ นำรถออกมาไม่นานกับยางมีเดียม ทำให้เกิดปัญหาเมื่อพารถเข้าโค้ง ไถลออกนอกแทร็คสัมผัสพื้นหญ้าและส่งวิทยุบอกทีมงานว่าไม่สามารถควบคุมเบรกได้ ชนเข้ากับที่กั้น จนเกิดธงแดง รถคันอื่นต้องกลับเข้าอู่ และมีเครนมายก RB19 ออกไป จากนั้นในรอบถัดมายังทำเวลาได้ไม่ดีนัก เป็นอันดับ 18 


นักขับชาวเม็กซิกันกล่าวว่า “เป็นความผิดพลาดของผมเอง แต่ทีมงานทำได้ดีมากแล้วในการประกอบรถและนำรถให้กลับมาวิ่งในรอบ FP2 ได้ ทำให้เราพอมีข้อมูลบันทึกไว้ และเราจะกลับมาดูกันต่อ”


มาร์ติน บรันเดิล นักวิเคราะห์ของสกาย สื่อดังสัญชาติอังกฤษวิจารณ์ความผิดพลาดของ เปเรซ ว่า “มันเป็นความผิดพลาดแบบมือใหม่ ผมคิดว่าการคว้าแชมป์ของเขาในซีซั่นนี้ที่ซาอุดิและอาเซอร์ไบจานก็ยอดเยี่ยม แต่เทียบกับที่สิงคโปร์ปีที่แล้ว มันเด็ดขาดกว่ามาก เพราะมันเป็นสนามที่ท้าทายสุดๆ ผมว่ามันผ่านมานานสักพักแล้วที่เขาไม่ได้ขับอย่างสมบูรณ์แบบ” 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial